posttoday

โหรฟันธงระกาทอง ยุคการเมืองขาขึ้น

04 มกราคม 2560

ปี 2560 ถือว่าเป็นปีระกาทอง สถานการณ์บ้านเมืองจะเริ่มคลี่คลายดีขึ้นตามลำดับ เปรียบเหมือนน้ำขึ้น

โดย...ชัยรัตน์ พัชรไตรรัตน์

โชคชะตาบ้านเมืองยังคงเป็นเรื่องให้หลายฝ่ายกังวล โดยเฉพาะปี 2560 สถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นไปในทิศทางใด ในแง่ของนักโหราศาสตร์ให้มุมมองไว้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นข้อมูลอีกด้านที่ไม่เชื่ออย่าลบหลู่  

วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหร คมช.ผู้โด่งดัง ได้ทำนายทายทักว่า ปี 2560 ถือว่าเป็นปีระกาทอง สถานการณ์บ้านเมืองจะเริ่มคลี่คลายดีขึ้นตามลำดับ เปรียบเหมือนน้ำขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง จะค่อยๆ ก้าวขึ้นไปพร้อมกัน ซึ่งดูตามหลักของบุญและกรรม

“ครูบาอาจารย์หลวงปู่เฒ่าท่านได้เปิดภาพ เปิดนิมิตมา ในช่วงเวลาที่ผ่านมาบ้านเมืองของเราจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจที่บางคนมองว่าในปีหน้า มันจะย่ำแย่ตามสถานการณ์โลก แต่ของเรามันจะสวนทาง ผมขอยืนยันในศาสตร์ของผมที่มองเห็นว่า ภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรื่องเศรษฐกิจเราจะไม่มีวันถดถอย มีแต่วันขยับ และค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ”

วารินทร์ ยังย้ำว่า โดยเฉพาะในเรื่องของประชาธิปไตยที่บางคนคิดว่าเป็นเพียงแค่ครึ่งใบ แต่ส่วนตัวคิดว่า เหมาะสมกับสภาวะนี้และคนไทย ทุกอย่างถ้าเป็นกฎหมายและระเบียบแบบแผน ความร่มเย็นเป็นสุขของชาติบ้านเมืองก็จะดีขึ้น นอกจากนี้ ประเทศไทยจะได้พบเจอกับทรัพยากรที่จะเกิดขึ้นในผืนแผ่นดินไทย ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าทำให้ชาติบ้านเมืองมั่งคั่งและเจริญรุ่งเรืองขึ้น

ส่วนเรื่องสังคมหลังจากเคยแตกแยก ทุกคนได้รู้แล้วว่า สาเหตุมาจากอะไรและเพราะใคร ซึ่งภาวะตรงนั้นจะไม่มีในปีนี้ เพราะปีระกาทอง หมายถึง เป็นปีแห่งความสมบูรณ์ทุกอย่าง จากร้ายกลายเป็นดี สำหรับเรื่องการเมือง แม้ทางรัฐบาล คสช.พยายามดำเนินการไปตามโรดแมป ส่วนตัวยืนยันว่าโรดแมปนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่อาจมีการขยับตามสถานการณ์บ้านเมือง คือ “วัฏสงสาร”

อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 ยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งและจะมีคณะรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาดำเนินการดูแลบ้านเมืองสืบต่อไป แล้วในเรื่องการเลือกตั้งจะได้รัฐบาลมีคุณภาพมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา ภาพนักการเมืองเดิมๆ ที่เคยทำให้บ้านเมืองมีปัญหา จะไม่มากนัก นักการเมืองกลุ่มใหม่ๆ เข้ามาตั้งใจทำหน้าที่ให้กับชาติและแผ่นดิน

ขณะที่ ฟองสนาน จามรจันทร์ โหรสมัครเล่น ได้ทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ปี 2560 ว่า ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. 2560 เป็นต้นไป วาระของเมืองยังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไป แต่จะเป็นขาขึ้นหรือดีมากกว่าร้ายพระพฤหัสบดีจรยกเข้าราศีตุล-หยุดร่วมกับพระเสาร์จรทำมุมปลายหอกใส่ลัคนาเมือง-แล้วพฤหัสบดีกลับให้คุณคุ้มครองดวงเมือง

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป วาระของเมืองยังคงเปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไป แต่ปัญหาเศรษฐกิจที่ซึมลึกมานานจะค่อยๆ ดูมีหวังขึ้น โดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตรส่วนใหญ่ดูจะมีอนาคตและความหวัง พระเสาร์จรเจ้าของโทษทุกข์ยกจากพิจิกเข้าธนูยุติการเล็งใส่ราศีพฤษภ ซึ่งเป็นขอบเขตการทำมาหาได้ของประเทศ

ส่วนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของชาติที่ลงทุนกันมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2557 เริ่มเห็นผลหรือก้าวหน้า (ผลจากพระเสาร์ตัวแทนภพการงานจรสถิตราศีพิจิกได้มาตรฐานราชาโชคมาตั้งแต่ พ.ย. 2557 ควรจะส่งผลดีตอบแทนให้ตามตำราในระดับเทวดาก็กีดกันเมืองจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้หลังจากพระเสาร์ยกจากพิจิก)

ส่วนความขัดแย้งในเมืองลดลง (พระเสาร์จรยุติการเล็งใส่พระอังคารดวงเดิมดวงเมือง) และตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. 2561-21 เม.ย. 2564 วาระของเมืองยังคงอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงใหญ่อยู่ แต่เป็นระยะเรื่องดีมากกว่าร้าย เป็นระยะ 3 ปีที่เมืองจะได้เกณฑ์ “มหามหิทธิโชค” คือ ยิ่งเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเรื่องใดความสำเร็จจะยิ่งเกิด ผลประโยชน์ของชาติไหลมาเทมา ผลจากดาวใหญ่ทยอยเป็นศรี-สิริมงคลจรประเทศชาติได้เกณฑ์มหาสิทธิโชค 3 ปีติดกันตามระบบทักษา

ส่วนเรื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเริ่มผลิดอกออกผล ประมาณวันที่ 1 ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป (บวกลบก่อนหลังประมาณ 7 วัน น่าจะมีคนพูดคล้ายๆ กับว่าผมพอแล้ว ส่วนจะได้พอหรือไม่ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของแต่ละคน แต่ชาติเริ่มกระบวนการที่เสียอะไรแล้วจะได้กลับมา เกณฑ์ได้นายกฯ ใหม่น่าจะเป็นระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 2560-15 ม.ค. 2561 แต่หากระยะนี้ยังไม่ลงตัวก็จะเกิดความพลิกผันอุตลุดไปถึงประมาณกลางเดือนก.พ. 2561