posttoday

ชายชราร้อนแรง เสี่ยงโรคหัวใจ

29 กันยายน 2559

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ถ้าคุณเป็นชายชราที่มีเพศสัมพันธ์อาทิตย์ละครั้งหรือมากกว่า

โดย...กาญจนา ภาพ... เอเอฟพี, รอยเตอร์ส, เอพี

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ถ้าคุณเป็นชายชราที่มีเพศสัมพันธ์อาทิตย์ละครั้งหรือมากกว่า คุณจะมีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจหรือโรคที่เกี่ยวกับหัวใจมากกว่าชายชราที่มีเพศสัมพันธ์น้อยกว่าถึง 2 เท่า โดยอ้างอิงจากวารสารเกี่ยวกับสุขภาพและพฤติกรรมสังคม

“ชายชราที่มีอารมณ์เพลิดเพลินสุดโต่งขณะมีเพศสัมพันธ์ พบว่า มีความเสี่ยงเกี่ยวกับ Kira Asatryan มากกว่าคนที่ไม่มีอารมณ์รุนแรงเช่นนั้น” Hui Liu รองศาสตราจารย์ คณะสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตต รายงาน

จากการศึกษาได้วิเคราะห์พฤติกรรมและสุขภาพของชายและหญิงอายุ 57-85 ปี จำนวน 2,204 คน โดยได้สอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ความถี่ และข้อมูลด้านสุขภาพ จากนั้น 5 ปีต่อมา ได้กลับไปสอบถามอีกครั้งโดยเน้นไปที่เรื่องสุขภาพทั้ง ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ และประวัติโรคหัวใจ ผลระบุว่า ชายชราที่มีเพศสัมพันธ์อย่างร้อนแรง (Great sex) มีอัตราเป็นโรคหัวใจมากกว่าชายชราที่มีเพศสัมพันธ์ 1-3 ครั้ง/เดือน

แต่อย่างไรก็ตาม การติดตามผลในหญิงชรากลับต่างออกไป ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์บ่อยและร้อนแรง พบว่า ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงจำนวนน้อย ซึ่งโรคดังกล่าวเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ จึงกล่าวได้ว่า หญิงชราที่มีเพศสัมพันธ์บ่อยและร้อนแรงจะมีสุขภาพแข็งแรง ต่างจากชายชราที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจแม้ว่าจะร้อนแรงไม่ต่างกัน