posttoday

"สาวขายวิว"...ธุรกิจสุดสยิวบนโลกออนไลน์

24 สิงหาคม 2557

ตีแผ่พฤติกรรม "โชว์เสียว"ผ่านโซเชียล จากแค่รักสนุกสู่ธุรกิจรายได้งาม

โดย...อินทรชัย พาณิชกุล

คลิปวิดีโอที่ชายหญิงคู่หนึ่งกำลังประกอบกิจกรรมทางเพศกันอย่างโจ๋งครึ่มภายในห้องน้ำโรงพยาบาล สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังสนั่นจากโลกออนไลน์

ที่น่าสนใจคือ คลิปดังกล่าวถูกถ่ายทำขึ้นโดยความจงใจของทั้งคู่ มีการประกาศขายอย่างเปิดเผยผ่านทางโลกออนไลน์ หวังเผยแพร่ให้คนอื่นดูเพื่อแลกกับเงิน

โชว์หวิวแลกเงิน

พฤติกรรม "โชว์เสียวออนไลน์" ไม่ใช่เรื่องใหม่ หากเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยยุคเว็บแคม (กล้องขนาดเล็กที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์) เฟื่องฟู พร้อมกับโปรแกรมสนทนาพร้อมวิดีโอ หรือ วิดีโอแชท อย่าง แคมฟรอก และโปรแกรมแชทต่างๆ มาจนถึงยุคโปรแกรมสไกป์ เว็บไซต์ไฮไฟว์ เฟซบุ๊ก จนถึงโซเชียลแคมในปัจจุบัน

ภาพสาวสวยค่อยๆเปลื้องผ้าทีละชิ้นจนเปลือยล่อนจ้อน เผยให้เห็นเรือนร่างขาวผุดผ่อง พร้อมโยกย้ายด้วยท่าทางยั่วยวนคลอเคล้าเสียงเพลง มือไม้บีบเค้นตัวเองอย่างเร่าร้อน ก่อนปิดท้ายด้วยการโชว์สำเร็จความใคร่  เป็นความบันเทิงที่เหล่าชายชาตรีหลายคนยินดีจ่ายเงินเพื่อแลกมันมา

"จุดเด่นคือความเป็นเรียลลิตี้ ตื่นเต้นเร้าใจสไตล์บ้านๆ มันจับต้องได้ ใกล้ตัว ไม่สูงส่งเกินเอื้อมเหมือนดูหนังโป๊"

เอ้ หนุ่มนักส่องรายหนึ่ง ตอบคำถามที่ว่าทำไมหนุ่มๆถึงนิยม "โชว์เสียวออนไลน์"

เขาเล่าว่า เรื่องสาวชอบโชว์วิวเป็นที่รู้จักสมัยสิบปีที่แล้ว ยุคแคมฟรอกบูมสุดขีดมีโชว์ให้ดูฟรีทุกวัน แต่โชว์แลกเงินเพิ่งเกิดขึ้นได้สองปีเท่านั้น

ช่องทางยอดนิยมขณะนี้มีอยู่ 2 ช่องทางคือ เว็บไซต์แคมฟรอก และโปรแกรมสไกป์

"วิธีแรกคือสาวที่อยากโชว์จะประกาศผ่านดีเจประจำห้องว่าคืนนี้ เวลานี้ จะมีการโชว์พิเศษ (V.I.P.) ใครสนใจก็โอนเงินมาเพื่อแลกกับรหัสห้อง แล้วแต่ราคาตั้งแต่ 100,150,300 บาท  โอนเงินผ่านบริการการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยใช้วิธีซื้อบัตรเงินสด และส่งรหัสบัตรไปให้ ตั้งเป้าผู้ชมสัก 20 คน แลกกับโชว์แค่ชั่วโมงเดียว เท่านี้ก็ได้เงินเป็นพันแล้ว

อีกช่องทางคือ สาวขายวิวจะโพสต์คลิปสั้นๆผ่านยูทูบ ไม่ก็เฟซบุ๊ก เว็บใต้ดินต่างๆ พร้อมทิ้งไอดีสไกป์ให้คนที่สนใจติดต่อใช้บริการ จากนั้นจะส่งสนนราคา ตั้งแต่ 50 บาทเป็นการเทสกล้อง เพื่อยืนยันว่าโชว์จริง 100 บาท:3นาที โชว์หน้าอก 150บาท:5นาที โชว์หน้าอกและท่อนล่าง พร้อมสำเร็จความใคร่ จนถึง 1,000:45 นาที ชุดใหญ่เปลือยอล่างฉ่างตั้งแต่บนจรดล่าง สำเร็จความใคร่ด้วยอุปกรณ์เสริม  เมื่อตกลงโอนเงิน และตรวจสอบรหัสบัตรเติมเงินเรียบร้อย โชว์ก็จะเริ่มต้น ณ บัดนั้น"

เงินมาผ้าหลุด

เคยมีผลการศึกษาว่าสาวๆที่ชอบโชว์เรือนร่างตัวเองผ่านทางโลกออนไลน์ล้วนมีความเชื่อว่ามีดีก็ต้องโชว์ ยิ่งลีลาเด็ดยิ่งดัง กลายเป็นที่รู้จัก เป็นเน็ตไอดอล กระทั่งมั่นใจจนถึงจุดที่รู้สึกว่าการเปิดเผยเรื่องเพศในพื้นที่สาธารณะไม่ใช่เรื่องผิดปกติอีกต่อไป

"สาวๆพวกนี้จะรู้สึกสนุกเวลามีคนมาเชียร์ ยิ่งโชว์บ่อยมีแฟนขาประจำคอยติดตามก็ยิ่งปล่อยของ แต่โชว์บ่อยๆเข้าก็รู้สึกเบื่อจนเกิดความคิดใหม่ว่า "นี่กูจะมาโชว์ให้ดูฟรีๆทำไมวะ?" ในที่สุดจึงเกิดเป็นอาชีพใหม่ขึ้น"

ดีเจบอย ดีเจประจำเว็บไซต์แคมฟรอก ผู้สันทัดกรณีเรื่องสยิวออนไลน์ เล่าให้ฟัง

สาวขายวิวระดับ "ดาวเด่น" บางคนทำรายได้สูงสุดถึงเดือนละ 4 หมื่นบาทเลยทีเดียว

“สาวๆพวกนี้เปิดหน้าเปิดตาชัดเจน ไม่มีเขินอาย สวยระดับพริตตี้ สวยจนไม่คิดว่าจะกล้าโชว์อะไรแบบนี้ พวกมืออาชีพไม่ค่อยโชว์มั่ว จะสงวนไว้เพื่อแลกเงินเท่านั้น แตกต่างกับพวกหน้าใหม่ ขี้อาย ปิดบังหน้าตา ราคาก็จะถูกกว่า โชว์พิเศษมีทุกประเภท ตั้งแต่เปลือยกาย เล้าโลมตัวเอง สำเร็จความใคร่ ออรัลเซ็กซ์ กิจกรรมเข้าจังหวะระหว่างชาย หญิง เกย์ กะเทย ทอม ดี้ จนถึงสวิงกิ้งหมู่ก็ยังมี"

หมวย สาวขายวิว วัย 25 สารภาพว่าสาเหตุที่มายึดอาชีพนี้เป็นล่ำเป็นสัน เพราะงานง่าย ได้เงินเร็ว ขณะที่ ส้ม สาวน้อยวัย 18 บอกว่าต้องการหาค่าขนม แค่โชว์เฉยๆ ไม่รับนัดเที่ยว ไม่รับงานนอก ไม่เปลืองตัวด้วย

ด้าน เอ็ม นักโชว์หนุ่มหล่อ บอกว่าเพราะหาเงินได้ง่าย จึงเต็มใจที่จะ "ลงทุนเล็กๆน้อยๆ" ด้วยการโชว์ของลับส่วนตัวให้คนอื่นได้ดูบ้าง

"ผมไม่ใช่พวกโรคจิต  แต่ผมทำเพื่อเงิน มันได้เงินง่ายจริงๆ ยกตัวอย่างผมประกาศว่าคืนนี้จะมีโชว์พิเศษ ถ้าสัก 5 คนจะโชว์ซิกแพ็ค แต่ถ้า 50 คนจะเปิดหมด ใครอยากดูโอนเงินมาคนละ 100 บาท ปรากฏว่าไม่กี่ชั่วโมงมีคนติดต่อโอนเงินมาเกือบ 5,000 บาท ถึงเวลาก็แค่เบ่งกล้าม ใส่กางเกงในเต้น อวดซิกแพ็ค เปิดนั้นแง้มนี่นิดหน่อย พอครบ 15 นาที ก็เปิดของลับโชว์ไม่ถึง 10 วินาที ผมก็หยุดเลย จบ"เขาหัวเราะอย่างสะใจ

อย่างไรก็ตามผู้ที่อยู่ในวงการนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลายคนเคยเจอกับมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน ถึงเวลาก็เบี้ยว ไม่มีการโชว์เกิดขึ้นจริง โดยที่ไม่สามารถเอาผิดใครได้

ไม่เลิกโชว์โดนจับแน่

พ.ต.ท.สันติพัฒน์ พรหมมะจุล รองผู้กำกับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) บอกว่า การโชว์วิวแลกเงินถือเป็นการขายบริการทางเพศรูปแบบใหม่ ที่น่าเป็นห่วงคืออาจนำไปสู่การค้าประเวณีด้วย

"ระบบการจ่ายโอนเงินนิยมผ่านบริการการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือที่ใช้วิธีส่งรหัสบัตรเงินสดไปให้ แทนที่จะเป็นบัญชีธนาคาร เพราะยากต่อการแกะรอยสืบค้น บางคนก็ประกาศขายอย่างโจ่งแจ้งเลย บางคนก็ทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ให้เฉพาะลูกค้าขาประจำทางอินบอกซ์"

พ.ต.ท.สันติพัฒน์ ยืนยันว่าการโชว์หวิวออนไลน์ผิดกฎหมายตามกฎหมายอาญามาตรา 287 ว่าด้วยการเจตนาเผยแพร่และแสดงการกระทำสิ่งที่ลามกอนาจารต่อสาธารณชน มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ยังเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ไม่เกิน 5 ปี ไม่เกิน 100,000 บาท และมาตรา 15 ผู้ให้บริการผู้ใดจงใจสนับสนุนหรือยินยอมให้มีการกระทำความผิดตามมาตรา 14  ในระบบคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในความควบคุมของตัวเอง  

"ไม่ควรโอนเงินแลกกับการซื้อโชว์ เพราะมีโอกาสถูกหลอกได้ การเลิกซื้อโชว์จะทำให้อาชีพนี้ค่อยๆหมดไป  ผู้ที่ชอบโชว์สรีระในโปรแกรมแคมฟรอก   ขอให้เลิก เนื่องจากถ้าเกิดภาพที่โชว์ถูกเผยแพร่ออกไปจะเกิดความอับอายและเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตายสูง ขอเตือนผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ส่วนตัว ไม่ควรซื้อกล้องเว็บแคมให้กับบุตรหลาน หากไม่แน่ใจ ถือว่าเป็นการปิดโอกาสในตัว"

ไม่ใช่เรื่องของคลิปหลุดไม่ตั้งใจ หรือสนุกคึกคะนองอีกต่อไปแล้ว แต่นี่คือธุรกิจรูปแบบใหม่ที่สร้างรายได้งามให้แก่นักโชว์ ทั้งยังได้รับความนิยมจากนักส่องทั้งหลายด้วย ทว่าก็ไม่ควรลืมว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายและบรรดานักโชว์ก็มีสิทธิถูกจับกุมดำเนินคดีได้เช่นกัน