posttoday

เบื้องหลังลมหวนโบกพัดขนนก"หลวงปู่"ตกเวที

30 พฤศจิกายน 2556

เปิดเบื้องหลังกับการหายไปจากเวทีโค่นระบอบทักษิณของ "พุทธะอิสระ" จากที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศนำทัพแทนสุเทพ

เปิดเบื้องหลังกับการหายไปจากเวทีโค่นระบอบทักษิณของ "พุทธะอิสระ" จากที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศนำทัพแทนสุเทพ

หลัง "พุทธะอิสระ" วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ประกาศนำทัพแทน สุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อค่ำวัน 28 พ.ย.โดยควงไมค์ยาวราวกับเทศน์มหาชาติสักกัณฑ์ โดยเรียกญาติโยมเต็มปากเต็มคำว่า พ่อแม่พี่น้อง แถมตวัดปากกรรไกรใส่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชนิดเลือดสาด บรรดาผู้ชุมนุมโค่นล้มระบอบทักษิณถึงกับอ้าปากหวอ เพราะแต่ละถ้อยคำที่ขุดออกมานั้นแม่ค้าตลาดไหนก็ต้องชนิดซ้าย แถมระหว่างสุเทพ ปราศรัยหลวงปู่อายุน้อยก็ยังมีแจมเป็นช่วงๆอีกต่างหาก

พอสุเทพลงจากเวที ทั้งโทรศัพท์ ทั้งคนรอบข้างก็ "เม้นท์" กันอึ้งคนึง

เช่นเดียวกันตามไลน์ ตามเฟซบุ๊ก ก็กระหึ่มว่า ระวังจะพังเพราะพระ

คนไม่ยอมรับรัฐบาลที่ไม่สนหลักนิติธรรม แถมซ้ำปฏิเสธคำสั่งศาลไม่ได้ฉันใด คนพุทธทั้งหลายก็รับไม่ได้เหมือนกันที่เจ้ากูจะขุดเอาคำหยาบมาจากเจ็ดป่าช้าเพื่อด่าใครอย่างนั้นสักคน

ต่อให้เป็นคนที่เราไม่ชอบก็เถอะ เพราะพระในสายตาชาวพุทธแบบไทยอย่างน้อยก็ต้องสำรวม ถึงจะลุกขึ้นถลกจีวรพาญาติโยมออกทำศึกปกป้องบ้านเมืองราวกับพระครูธรรมชาติ ครั้งนำจิตวิญญาณชาวบางระจัน ถ้าพระครูธรรมโชติปลุกคนแบบนี้ชาวบางระจันก็คงรวมกันไม่ติด

มิตรสหายจึงระงมเพราะรับไม่ไหว

นี่เป็นเหตุให้ พุทธะอิสระหายไปจากจอเมื่อวานนี้

การประกาศตั้งคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) โดยมีแนวร่วมยืนเป็นแถวราวกับผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้สุเทพโดยไม่มี พุทธะอิสระ อยู่บนเวทีด้วยเมื่อคืนวานนี้จึงทำให้แลดูเป็นเอกภาพ สวยงาม และปรอดโปร่งโล่งใจของคนจำนวนไม่น้อยที่ลุ้นว่า เจ้ากูจะมาอีกหรือเปล่าหว่า?

เช้าวันที่ 29 พ.ย. พุทธะอิสระยังมาที่เวทีศูนย์ราชการอยู่แต่ได้รับการขอร้องด้วยมธุรสวาจาจากแกนนำผู้ชุมนุมว่า แม้พระคุณเจ้าจะยินดีอยู่แถวหน้า ไม่หวั่นแม้ถูกจับแต่เราไม่อยากให้ท่านโดนข้อหากบฎ เลยขอนิมนต์พระคุณท่านไว้เถิด

พุทธะอิสระ รับนิมนต์ เรื่องจึงจบ จอจึงเรียบร้อย

จำเดิมวันแรก พุทธะอิสระ นำปัจจัยมาสนับสนุนผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง แล้วลูกศิษย์ขอให้พระอาจารย์ได้ขึ้นเทศน์ พอขึ้นแล้วท่านติดลม กว่าจะเอาลงได้ก็แทบปาดเหงื่อเพราะพุทธะอิสระปราศรัยมันยกร่อง พอจะประกาศยุทธศาสตร์กลายเป็นผู้กำหนดยุทธวิธี ผู้ควบคุมการถ่ายทอดจากเวทีราชดำเนินเห็นท่าไม่ดีจึงสั่งตัด ฉับ ในวินาทีแทบจะสุดท้าย ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด ดีว่าทันเวลาหาไม่ถ้อยคำหลังจากนั้นจะกลายเป็นยุทธศาสตร์หลักปักลงก่อนที่ สุเทพจะเอื้อนเอ่ย

ดีที่พุทธะอิสระโบกพัดขนนก ทำทีเป็นกุนซือใหญ่ราวขงเบ้งได้เพียงวันเดียวก็ตกจอ หาไม่แล้วคงเป็นฝ่ายนปช. หรือไม่ก็รัฐบาลที่ต้องเดือดร้อนไปนิมนต์ หลวงพี่น้ำฝน คู่ปรับใหญ่ของพุทธะอิสระมาจากนครปฐมเพื่อมาเป็นกองหน้าไว้รับมือกับเจ้ากูรูปนี้แน่ๆเลย