posttoday

"8บ่อนดัง"เปิดเย้ยฟ้าท้านครบาล

27 มีนาคม 2556

จากข้อมูลพบว่ามีบ่อนขนาดใหญ่กระจายอยู่มากมายในกรุงเทพฯ หลายบ่อนเคยถูกทลายบุกจับมาแล้ว แต่ก็ไม่ระคายผิว

โดย...ทีมข่าวในประเทศ

แรงกระแทกที่ตำรวจชุดคอมมานโดของกองบังคับการปราบปรามกว่า 50 นาย บุกเข้าทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในซอยอุดมสุข 25 และซอยปรีดีพนมยงค์ 10 ท้องที่ของ สน.บางนา และ สน.คลองตัน สังกัดของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) รวมถึงบ่อนภูธรของท้องที่ของสภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม สะเทือนไปถึงนายตำรวจระดับสารวัตรไปจนถึงผู้บังคับการ ที่โดนพิษบ่อนเล่นงานต้องมาช่วยราชการจ้าละหวั่น

ถือเป็นครั้งแรกที่ปฏิบัติการเงียบภายใต้การสั่งการของ “บิ๊กอู๋” พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจ “นอกหน่วย” เข้าไปเล่นงานตำรวจเมืองกรุงและต่างจังหวัดในเรื่องบ่อนพนันชนิดที่ว่าไม่มีข่าวออกมาเล็ดลอดให้รู้กันล่วงหน้า ปิดลับวางแผนกันนานกว่า 1 เดือนก่อนที่จะลุยปราบบ่อนทั้ง 3 แห่งในคืนเดียว เพราะถือว่าปล่อยปละละเลยมานาน สั่งให้คุมให้ปราบแล้วยังเฉย ปฏิบัติการเชือดไก่ให้ลิงดูจึงเกิดขึ้น

ล่าสุด ผบ.ตร.สั่งการหากท้องที่ใดมีบ่อน ผู้บังคับบัญชาจะต้องมีส่วนรับผิดชอบ คือ ในกองบังคับการตำรวจ โดยหากไปจับพบมีสองบ่อนขึ้นไป ผู้บังคับการต้องรับผิด และเช่นกันในระดับกองบัญชาการตำรวจ หากพื้นที่ใดมีบ่อนถูกจับถึง 2 กองบังคับการ ผู้บัญชาการนั้นๆ ต้องมีส่วนถูกลงโทษด้วยเช่นกัน ถือเป็นไม้เด็ดให้เจ้าของท้องที่ต้องกำชับลูกน้องให้เข้มบ่อนมากขึ้น ตามนโยบายไล่เอาผิดของ ผบ.ตร.

แต่จะว่าไปแล้วบ่อนการพนันรายใหญ่คงไม่สะเทือนมากนัก โดยเฉพาะในเมืองกรุงที่มีมากมายหลายบ่อน ตราบใดที่ผลประโยชน์ยังคงลงตัวกับทางเจ้าหน้าที่รัฐ การลุยปราบคงไม่ใช่เรื่องสาหัสเกินไปที่จะเอาตัวรอด

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่ามีบ่อนขนาดใหญ่กระจายอยู่มากมายในกรุงเทพฯ หลายบ่อนเคยถูกทลายบุกจับมาแล้ว แต่ก็ไม่ระคายผิว ทุกวันนี้ยังเปิดกันโจ๋งครึ่ม ไล่ตั้งแต่

1.บ่อนโชคชัย 4 มีอดีตนายทุนจากบ่อนพระราม 9 เข้าร่วม

2.บ่อนเตาปูน ในยุคของ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง นั่งเก้าอี้ ผบช.น. เคยวางแผนนานร่วม 3 เดือน ทลายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ทุกวันนี้ยังเปิดอยู่

3.บ่อนลอยฟ้า ย่านฝั่งธนบุรี อาคารที่พักขนาดสูง 9 ชั้น ซึ่งชั้นบนสุดจะเป็นบ่อนการพนัน บ่อนนี้เป็นของอดีตตำรวจ

4.บ่อนบางนา อยู่ในซอยสุขุมวิท 101/1 มีมาเฟียมีสีมีสังกัดคอยคุ้มครอง รวมถึงมีเงินทุนจากนักการเมืองหนุนหลัง

5.บ่อนอ๊อดใต้ จากเดิมเปิดอยู่ย่านพัฒนาการ แต่ขณะนี้ย้ายมาอยู่หลังตลาด อ.ต.ก.

6.บ่อนบ้านฟ้าย่านรามอินทรา รับผู้เล่นกระเป๋าหนักเท่านั้น

7.บ่อนเจ๊ง้อ เป็นอาคารภายในซอยเจริญกรุง 46 เข้าไปไม่ลึกเพียงแค่ 150 เมตร

8.บ่อนกิ่งเพชร อยู่กลางกรุงย่านพญาไท เคยถูกจับกุมบ่อยครั้งเมื่อทางการต้องการผลงาน แต่เงียบหายไม่ถึงเดือนก็เปิดรับนักเล่นใหม่

8 บ่อนข้างต้นถือเป็นบ่อนหลักที่ยังคงมีอยู่ในเมืองกรุง แต่บ่อนที่ถูกจับกุมไปหรือโดนกระแสข่าวเล่นงานทำให้ต้องปิดตัวก็ยังมี เช่น บ่อนใหญ่พระราม 9 หรือบ่อนประตูน้ำ แต่กลุ่มนายทุนก็ไปรวมตัวกันที่บ่อนอื่นๆ เช่าโต๊ะบ้าง หรือลงทุนด้วยบ้างเล่นกันตามปกติ

แหล่งข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล เสริมว่า เชื่อได้แน่ว่าตำรวจมีลายแทง รู้ทุกมุมว่ามีบ่อนอยู่ที่ไหนบ้าง เพียงแต่รอเวลาที่จะหยิบขึ้นมาทำผลงาน หากนายสั่งมาเท่านั้น หรือต้องการกลบกระแสต่างๆ ก็เล่นจับบ่อนพนันกันเอง ทางบ่อนเองก็รู้ เป็นลักษณะน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า เงียบแล้วค่อยว่ากันใหม่

ยุทธการของตำรวจโดยเฉพาะในเมืองกรุงที่ต้องเข้มงวดกับบ่อนมากขึ้น เพราะภารกิจนอกหน่วยเข้ามาจับถือว่าหยามกันพอดู อีกทั้งรอบนี้ ผบ.ตร.ดูท่าจะเอาจริงกับเรื่องอบายมุขที่มอมเมาประชาชนของประเทศ ทุกท้องที่ต้องกระตุ้นและมีผลงานออกจับให้เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นหากทีมคอมมานโดของกองปราบมาเยือน คงดูไม่จืด ที่แน่ๆ ภาพต่อจากนี้ที่ตำรวจนครบาลภายใต้บังเหียนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ต้องมีผลงานการปราบบ่อนออกมาเรื่อยๆ เพื่อช่วยกันรักษาเก้าอี้และพื้นที่ของตนเอง

เพราะที่ผ่านมาอย่าลืมว่าพิษบ่อนก็สามารถเล่นงานนายตำรวจได้ทุกชั้นยศ เฉกเช่น พล.ต.อ.วิเชียร |พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ตำแหน่งในขณะนั้น ที่ถูกย้ายเพราะมีเรื่องบ่อนพนันขนาดใหญ่พระราม 9 ที่ถูกปูดโดยชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ทำให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลขณะนั้นต้องโยกย้ายนายตำรวจเพื่อสยบข่าวกันทันที

และหากไม่สนใจปราบจริงจัง มัวแต่วุ่นกับตัวเลขในบัญชี อาจจะต้องย้ายนั่งตบยุงยาวอย่างไม่มีกำหนดก็เป็นได้