posttoday

มาร์คไม่กังวลถูกแขวนยันไม่เกี่ยวจัดธงฟ้า

14 กรกฎาคม 2554

"อภิสิทธิ์" ไม่หวั่น หลังกกต.ยังไม่รับรอง เหตุมีร้องเรียนอนุมัติให้จัดโครงการ ธงฟ้า โบ้ยหน้าที่ข้าราชประจำ ไม่เกี่ยวฝ่ายการเมือง

"อภิสิทธิ์" ไม่หวั่น หลังกกต.ยังไม่รับรอง เหตุมีร้องเรียนอนุมัติให้จัดโครงการ ธงฟ้า โบ้ยหน้าที่ข้าราชประจำ ไม่เกี่ยวฝ่ายการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองการเป็น ส.ส.กรณีข้อร้องเรียนว่าคณะรัฐมนตรีมีมติให้จัดมหกรรมสินค้าราคาถูก หรือโครงการธงฟ้าในหลายสถานที่ โดยยืนยันว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายข้าราชการประจำ ฝ่ายการเมืองไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าต้องไปชี้แจงกับ กกต.หรือไม่ เพราะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหามาที่ตนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นข้อร้องเรียนกรณีใด ตนก็มั่นใจว่าจะชี้แจงได้ทุกกรณี ทุกประเด็น โดยขณะนี้เป็นเรื่องที่ กกต.จะต้องพิจารณาให้ทันตามกรอบเวลาภายใน 30 วัน

อนึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14ก.ค.) นายพรชัย ก่อวัฒนามงคล ตัวแทนพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหลักฐานขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี และนางพรทิวา นาคาศัย รักษาการ รมว.พาณิชย์ ได้มีการจัดขายสินค้าธงฟ้าให้ประชาชน ที่ลานจอดรถจ.สมุทรปราการ เป็นการกระทำเพื่อซื้อเสียงแอบแฝงให้มีผลต่อการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา