posttoday

ยิ่งลักษณ์ขอ14วันตั้งรัฐบาล

10 กรกฎาคม 2554

ยิ่งลักษณ์ปัดบรรหารคุยทักษิณต่อรองเก้าอี้รมต.พร้อมพบพล.อ.เปรมหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกฯแล้ว  น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ระบุ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี และหลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะจัดตั้งคณะรัฐมนตรีภายใน 1 - 2 สัปดาห์

ยิ่งลักษณ์ปัดบรรหารคุยทักษิณต่อรองเก้าอี้รมต.พร้อมพบพล.อ.เปรมหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกฯแล้ว
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ระบุ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี และหลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะจัดตั้งคณะรัฐมนตรีภายใน 1 - 2 สัปดาห์

น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า นายบรรหารเดินทางไปเป็นการส่วนตัวในฐานะคนรู้จัก ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ส่วนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีจะทำในไทย และจะเป็นประธานในการพิจารณา ซึ่งหลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว จะพิจารณาจัดคณะรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นภายใน 1-2 สัปดาห์  ส่วนจะมีการนำคนนอกมาร่วมด้วยหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ไม่ปิดกั้นคนที่มีความรู้ความสามารถ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยว่า หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว ยินดีเข้าพบผู้ใหญ่ทุกท่านหากได้รับโอกาส โดยเฉพาะ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าจะสร้างความปรองดองภายใน 2 ปี ก็อยู่ที่การทำงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ ที่มี ศ.ดร.คณิต ณ นคร เป็นประธาน ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและเรียบร้อย

ส่วนกระแสผู้หญิงฟีเวอร์  น.ส.ยิ่งลักษณ์  อยากให้มองว่าเป็นแค่ผู้หญิงที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชน อยากให้มองที่การทำงาน ซึ่งตนเองพร้อมรับฟังคำติชม และไม่กังวลว่าจะไม่มีเวลาพักผ่อน เพราะตราบใดที่สภาพร่างกายยังพร้อมก็จะทำงานอย่างเต็มที่