posttoday

ชูวิทย์เปิดตัวหนังสือ "การเมืองแบบหมาๆ"

09 กรกฎาคม 2554

ชูวิทย์  เตือนนักการเมืองที่จะทำตัวเป็นงูเห่า ควรมีอุดมการณ์ ทำตัวเฝ้าประเทศ เหมือนหมาเฝ้าบ้าน

ชูวิทย์  เตือนนักการเมืองที่จะทำตัวเป็นงูเห่า ควรมีอุดมการณ์ ทำตัวเฝ้าประเทศ เหมือนหมาเฝ้าบ้าน

เมื่อเวลา 10.45 น. ที่ทำการพรรครักประเทศไทย ถนนสุขุมวิท 10 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ “การเมืองแบบหมาๆ ” โดยนายชูวิทย์ได้ เปรียบเทียบคุณสมบัติของนักการเมือง และคุณสมบัติของหมามีความแตกต่าง และเหมือนกันอย่างไร โดยมีรายละเอียดจากการประสบการณ์การลงพื้นที่หาเสียงทั่วประเทศที่ผ่านมา ขายในราคาเล่มละ 200 บาท

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ฝากนักการเมือง ที่กำลังกลายเป็นงูเห่า และพรรคการเมือง ที่ไม่มีอุดมการณ์ ช่วยปฏิบัติทำตัวเฝ้าประเทศ ให้เหมือนหมาเฝ้าบ้านด้วย  ขอเตือนว่า นักการเมืองบางคน หากไปประชุมอะไรที่ ฮ่องกง ก็ควรพูดให้เบาลง ทำอะไร มีคนรู้คนเห็นพร้อมเข้าใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องมีเทรนเนอร์ส่วนตัว คอยช่วยเหลือในการบริหารประเทศ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบ เพื่อประโยชน์ของประเทศ ซึ่งหากรัฐบาลใหม่ ไม่ทำตามนโยบายที่เคยพูดไว้ ตนจะเป็นคนเปิดอภิปรายในสภาเอง

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ได้อ่านกลอนจากหนังสือตอนหนึ่งว่า “ คนกับหมา ต่างกันที่ที่ตรงไหน พูดไม่ได้นั้นแหละมันคือหมา ไม่โกหกหลอกลวงปวงประชา รักของหมาแสนซื่อนั้นคือนาย ”