posttoday

ชทพ.เร่งปรับฮวงจุ้ย

08 กรกฎาคม 2554

นิกร จำนง ควบคุมการดำเนินงานปรับฮวงจุ้ยพรรคชาติไทยพัฒนา ตามคำแนะนำของ "บรรหาร" ด้าน "สมศักดิ์" เห็นด้วยมัชฌิมาหนุน"ยิ่งลักษณ์"เป็นนายกฯ

นิกร จำนง ควบคุมการดำเนินงานปรับฮวงจุ้ยพรรคชาติไทยพัฒนา ตามคำแนะนำของ "บรรหาร" ด้าน "สมศักดิ์" เห็นด้วยมัชฌิมาหนุน"ยิ่งลักษณ์"เป็นนายกฯ

เช้าวันนี้ นายนิกร จำนง กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ควบคุมการดำเนินงานปรับปรุงทัศนียภาพโดยรอบบริเวณที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ตามบัญชาของนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวงเข้ามาดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ โดยเฉพาะต้นสัตตบรรณที่ปลูกอยู่โดยรอบที่ทำการพรรค เพื่อให้มีความปลอดโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้ นายนิกรยังได้จุดธูปเพื่อไหว้เจ้าที่ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นปาล์มขวดที่อยู่คู่พรรคชาติไทยมานานกว่า 20 ปีจนต่อเนื่องมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อให้มีความสวยงาม แสดงถึงความร่มเย็น เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ผู้มาพักอาศัยและทำงานทุกคน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะมีการนำปาล์มขวดที่มีขนาดใกล้เคียงกับต้นใหญ่ที่มีอยู่ มาปลูกเพิ่มอีก 1 ต้น เพื่อให้เป็นคู่สวยงาม โดยจะมีซินแสมาดูสถานที่ให้ก่อนในวันที่ 12 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันที่ กกต.ระบุว่าจะประกาศรับรอง ส.ส.อีกด้วย

นายนิกรกล่าวว่า สำหรับการจัดหาปาล์มใหม่มาปลูกนั้นจะเลือกวันดีที่ปลูกแล้วต้นไม้เจริญงอกงามตามคำบอกของซินแส คือ วันจันทร์ พุธ หรือศุกร์วันใดวันหนึ่ง

นอกจากนี้นายบรรหารยังได้เสนอแนะให้ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ดำเนินการปรับปรุงบริเวณน้ำพุที่อยู่หน้าบันไดทางขึ้นอาคารที่ทำการพรรคให้เป็นสวนหย่อมที่สวยงาม อีกทั้งให้ซ่อมแซมห้องสุขาทุกห้องที่อยู่ในที่ทำการพรรค เพราะถือเป็นที่รองรับสิ่งปฏิกูล ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือว่าตำแหน่งที่ตั้งห้องน้ำจะส่งผลต่อพลังฮวงจุ้ย และต่อผู้อยู่อาศัย รวมถึงโชคลาภด้วย

ด้าน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นด้วยกับแนวคิดของ ส.ส.กลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำ ที่ระบุว่า จะให้ความร่วมมือสนับสนุนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากผลการเลือกตั้งพิสูจน์การตัดสินใจของประชาชนแล้วว่า เลือกนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นผู้แทนควรยอมรับการตัดสินใจของประชาชน แต่ทั้งนี้ไม่ได้ปิดทางพรรคประชาธิปัตย์ หากจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแข่ง แต่พรรคประชาธิปัตย์ต้องรู้ว่าขณะนี้ประชาชนอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่นักการเมืองต้องตระหนักจากนี้ คือการตระหนักในการทำหน้าที่ในสภาให้ดี ไม่ทำให้ประชาชนที่ตั้งความหวังไว้ที่รัฐบาลชุดนี่ต้องผิดหวัง และคณะกรรมการประสานงานต้องมีความเข้มแข็ง

 

ชทพ.เร่งปรับฮวงจุ้ย

ชทพ.เร่งปรับฮวงจุ้ย