posttoday

ณัฐวุฒิรับแกนนำนปช.ขัดแย้งจริง

07 กรกฎาคม 2554

"ณัฐวุฒิ"ยอมรับแกนนำนปช.ขัดแย้งกันเป็นธรรมดา แต่ ธิดา ยังเป็นประธาน ไปขอใบรับรอง"ตู่"แต่แห้ว

"ณัฐวุฒิ"ยอมรับแกนนำนปช.ขัดแย้งกันเป็นธรรมดา แต่ ธิดา ยังเป็นประธาน ไปขอใบรับรอง"ตู่"แต่แห้ว

เช้าวันนี้ (7ก.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอเอกสารความเห็นของฝ่ายกฎหมาย กกต. ที่ระบุว่า นายจตุพร พรมหมพันธุ์ ไม่ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. และเห็นว่า ควรประกาศรับรองนายจตุพร เป็น ส.ส. ไปก่อน ทั้งนี้เพื่อนำเอกสารดังกล่าวไปเป็นหลักฐานให้ทนายความยื่นประกันตัวต่อศาลเพื่อขออนุญาตปล่อยตัว นายจตุพร ชั่วคราว 

ณัฐวุฒิรับแกนนำนปช.ขัดแย้งจริง ณัฐวุฒิ

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายกฎหมายของสำนักงาน กกต. นำโดย นายจรูญ ศรีสุกใส รองผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและอาญา สำนักงาน กกต.ได้ปฏิเสธให้เอกสารดังกล่าว เพราะยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของ กกต. และเห็นว่าเป็นกฎหมายที่มีอยู่แล้ว ซึ่งทนายความของนายจตุพร สามารถนำไปอ้างอิงได้เลย

ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยัน กกต.ยังไม่มีความเห็นในกรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ เอกสารที่ เผยแพร่เป็นเพียงความเห็นของฝ่ายกฎหมายกกต.เท่านั้น โดยในกรณีนี้จะพิจารณาพร้อมกันในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามคาดว่าการรับรองผลการเลือกตั้ง สส.ครั้งแรกอาจจะรับรองไม่ครบ 90%  เนื่องจากมี ว่าที่สส.กว่า 50 คน ที่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ซึ่งกกต.จะเร่งพิจารณาให้การรับรองจนเปิดประชุมสภาให้ทันตามกำหนดเวลา

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะแต่งตั้งแกนนำ นปช.เป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ยืนยัน ไม่เคยเรียกร้อง หรือมีเงื่อนไขใดๆ หากพรรคและกรรมการบริหารพรรคเห็นว่า ตนเองและแกนนำ นปช. มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค เพราะเชื่อว่า พรรครู้ดีว่าตนเอง และแกนนำ นปช. มีความรู้ความสามารถมากน้อยเพียงใด

ส่วนความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในกลุ่มแกนนำ นปช.นั้น ยืนยันว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ยังคงเป็นประธาน นปช.อยู่ แต่ต้องยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติของคนที่ทำงานในองค์กรหมู่มาก อาจมีบ้างที่มีความเห็นไม่ตรงกัน แต่ก็เชื่อว่า ความเห็นที่แตกต่างกันนี้ จะทำให้องค์กรมีความเข้มแข็งมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะมีการพูดคุยแกนนำเพื่อปรับความเข้าใจกันต่อไป