posttoday

สภาเครือข่ายเกษตรกรขวาง ชทพ.คุมก.เกษตร

06 กรกฎาคม 2554

สภาเครือข่ายองค์กรเกษตรกรฯ บุก"เพื่อไทย"ขวาง ชทพ. คุม ก.เกษตรฯ อ้างไร้ประสิทธิภาพ เชียร์ พท.คุมเอง พร้อมเร่งรัดแก้ปัญหาหนี้เกษตร

สภาเครือข่ายองค์กรเกษตรกรฯ บุก"เพื่อไทย"ขวาง ชทพ. คุม ก.เกษตรฯ อ้างไร้ประสิทธิภาพ เชียร์ พท.คุมเอง พร้อมเร่งรัดแก้ปัญหาหนี้เกษตร

เมื่อเวลา13.40น.ตัวแทนสภาเครือข่ายองค์กรเกษตรกรแห่งประเทศไทย(สค.ปท.)นำโดยนายประยุทธ วีระกิตติ ที่ปรึกษาสภาเครือข่ายองค์กรเกษตรกรฯพร้อมคณะจำนวน 20 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทยซึ่งได้มีตัวแทนทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับหนังสือ โดยเนื้อหาในหนังสือได้ระบุสภาเครือข่ายองค์กรเกษตรฯได้ขอแสดงความยินดีต่อพรรคเพื่อไทยในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่มีข้อกังวลในการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรที่ถูกละเลยมาตลอด จึงได้ยื่นข้อเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยเร่งแก้ไขปัญหาหนี้เกษตรกร โดยขอให้เป็นเจ้าภาพในการแก้ไขปัญหาเกษตรกรโดยไม่ให้พรรคชาติไทยพัฒนาเข้าคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะปัญหาหนี้สินเกษตรกรมีความสำคัญและมีความซับซ้อน สมควรให้พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้


นอกจากนี้ ขอให้บังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพเช่น พรบ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และให้นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกองทุนพื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กำกับดูแลกองทุนฯด้วยตนเอง เพราะที่ผ่านมาการดำรงตำแหน่งของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานกองทุนฯมีปัญหามากมายและไม่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรได้ทันการณ์ ทั้งนี้ หลังจากตัวแทนสภาเครือข่ายฯได้ยื่นหนังสือแล้วทางพรรคเพื่อไทยได้พาขึ้นไปพูดคุยหารือกับทีมกฎหมายของพรรคต่อไป