posttoday

ชูวิทย์ยันไม่ค้านปูจ๋ามั่วซั่ว

05 กรกฎาคม 2554

ชูวิทย์ขวางเพื่อไทยเล่นงานธาริตปรองดองต้องสลายแดงให้ปูจ๋าทำงานไม่ค้านมั่วแตะนิรโทษคืนเงินแม้วเจอค้าน     นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยผ่ายรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ กรณีเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์เพื่อมอบดอกไม้ให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไปเพื่อแสดงความจริงใจ ไม่เคยมองว่าเป็นศัตรู ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งเหตุที่ต้องกล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์ เพราะมีสถานะเป็นรัฐบาลต้องวิจารณ์การทำงาน ทำหน้าที่ของนักการเมือง เมื่อการหาเสียงจบลงและทราบผลการเลือกตั้งก็ต้องมาทำงานร่วมกนเพื่อประเทศชาติ

ชูวิทย์ขวางเพื่อไทยเล่นงานธาริตปรองดองต้องสลายแดงให้ปูจ๋าทำงานไม่ค้านมั่วแตะนิรโทษคืนเงินแม้วเจอค้าน    
 
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยผ่ายรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ กรณีเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์เพื่อมอบดอกไม้ให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไปเพื่อแสดงความจริงใจ ไม่เคยมองว่าเป็นศัตรู ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งเหตุที่ต้องกล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์ เพราะมีสถานะเป็นรัฐบาลต้องวิจารณ์การทำงาน ทำหน้าที่ของนักการเมือง เมื่อการหาเสียงจบลงและทราบผลการเลือกตั้งก็ต้องมาทำงานร่วมกนเพื่อประเทศชาติ

นายชูวิทย์ ยังเห็นว่า การที่นายอภิสิทธิ์ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารประชาธิปัตย์ต้องเลือกเข้ามาใหม่ เพื่อไปทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทยแม้จะชนะการเลือกตั้งก็อย่าดีใจ แต่ก็ต้องให้โอกาสให้เพื่อไทยได้ทำงานก่อน แต่ต้องเริ่มทันทีอยู่เฉยไม่ได้ ตรงนี้ก็ต้องมีการตรวจสอบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะมีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร เอาลูกเมียใครมาเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ มีความรู้ความสามารถอย่างไร  

"กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง พวกคุณก็ไปจัดตั้งรัฐบาลชูมือชูไม้กันแล้ว ฝ่ายค้านทำไมต้องรอ ปากท้องชาวบ้านก็รอไม่ได้เหมือนกันต้องรีบทำประเทศจะได้เดินหน้า แต่ผมจะให้เวลาในการทำงาน วันนี้มีสิทธิ์พูดสีสิทธิ์วิจารณ์ เพราะประชาชนทั่วประเทศเลือกเข้ามาแล้ว เพื่อไทยได้รับเสียงมาจากประชาชนจำนวนมาก ก็จะอยู่เฉยไม่ได้ต้องยิ่งทำงานให้หนักเพื่อให้สมกับที่ประชาชนมอบฉันทานุมัติให้" นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ยังเห็นว่า หลังการตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยต่อจากนี้จะยังไม่มีการช่วยเหลือเรื่องนิรโทษกรรมทางการเมือง และคืนเงินให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่หลังจากที่ผ่านพ้นไปหกเดือนแล้วก็ไม่แน่ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะออกมาคัดค้านอย่างถึงที่สุด

นอกจากนี้ เห็นว่าควรมีการสลายสีของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลแล้ว ชนะแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว อีก จะเป็นหนทางหนึ่งที่นำไปสู่ความปกรองดอง ส่วนเรื่องการตรวจสอบกรณี91ศพ เห็นว่า พรรคเพื่อไทยควรไปเร่งรัดการทำงานของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่ควรไปโยกย้ายให้ออกจากตำแหน่ง เพราะข้าราชการต้องงานตามหน้าที่   
 
"คุณปูยิ่งลักษณ์ต้องประกาศทันทีว่าจะทำอะไรต่อจากนี้ ถ้าทำดีไม่มีขัดแย้ง ไม่ค้านซี้ซั่ว ต้องทำตามนโยบายตามที่หาเสียงเอาไว้ทุกเรื่อง ชาวบ้านไม่ได้ดูละครหลังข่าว เค้าดูเรื่องจริง ในประเทศเกาหลีประชาชนจะนั่งจดเลยว่านักการเมืองพูดอะไรเอาไว้บ้าง เมื่อเข้าสภาแล้วไม่ทำ ประชาชนจะเรียกให้ไปโดดหน้าผาตาย พรรคร่วมเมื่อเข้าไปเป็นรัฐบาลก็จะต้องรับผิดชอบในนโยบายของรัฐบาลด้วย จะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับพรรคไม่ได้ เพราะเค้าเลือกไปเป็นรัฐบาลแล้ว" นายชูวิทย์ กล่าว