posttoday

ลูกสุเทพ ระบุ 10 เหตุผลที่ปชป.ไม่ควรเสียใจ

05 กรกฎาคม 2554

ลูกชาย สุเทพ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว แจง 10 เหตุผลที่ประชาธิปัตย์ไม่ควรเสียใจที่แพ้เลือกตั้ง

ลูกชาย สุเทพ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว แจง 10 เหตุผลที่ประชาธิปัตย์ไม่ควรเสียใจที่แพ้เลือกตั้ง

นายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์บทความเรื่อง "10 เหตุผลที่ชาวประชาธิปัตย์ไม่ควรเสียใจ" ลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊คของตนเอง

โดยนายแทนระบุถึงเหตุผลทั้ง 10 ข้อ ประกอบด้วย 1.เราได้ ส.ส.คุณภาพถึง 160 คนเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ จำนวนไม่น้อยเป็น ส.ส. รุ่นใหม่ที่มีอนาคตไกล พร้อมแบกรับปัญหาของประเทศชาติ 2.เราได้หักหน้าโพลรับจ้างและสื่อมวลชนที่เห็นแก่เงินซึ่งพยายามจะชี้นำประชาชนจนถึงนาทีสุดท้าย 3.เราชนะในภาคใต้อย่างถล่มทลายมากกว่าพรรคเพื่อไทยถึงเกือบสิบเท่าในทุกเขต และชนะในพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกของประเทศไทย 4.เราสู้ได้อย่างสูสีในหลายเขตของภาคเหนือและภาคอีสาน เชื่อว่าประชาชนในส่วนนี้เริ่มเข้าใจอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์บ้างแล้ว 5.คะแนนโดยรวมและ ส.ส.บัญชีรายชื่อของเราแพ้เพื่อไทยไม่มาก แม้ว่าฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยจะมีประชากรมากกว่ามากก็ตาม,

6.พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ส.ส.ในภาคใต้และภาคตะวันออกของประเทศไทย ขณะที่เราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่มี ส.ส.ในทุกภาคส่วนของประเทศไทย ตั้งแต่แม่ฮ่องสอน อุบลราชธานี จันทบุรี จนถึงนราธิวาส เป็นพรรคการเมืองของคนไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง, 7.หลายเขตเราแพ้อย่างเฉียดฉิว แต่ถ้ารวมคะแนนโหวตโน(ที่สนธิขโมยเราไปให้ทักษิณ) เราชนะเกือบทุกเขตใน กทม.หลายเขตทั่วประเทศ และบัญชีรายชื่ออีกหลายคน ถ้านับรวมแล้วเราควรได้ ส.ส.ประมาณ 200 ที่นั่ง ซึ่งมากกว่าคราวที่แล้วมาก เชื่อได้ว่าครั้งต่อไปประชาชนจะไม่หลงเชื่อบุคคลเหล่านี้อีก, 8.พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ได้เป็นสมบัติประจำตระกูลของใคร เพราะฉะนั้นตราบใดที่ประเทศไทยยังไม่สิ้นคนดี ตราบนั้นประชาธิปัตย์จะยังคงอยู่ ผิดกับพรรคเพื่อไทย ถ้าไม่มีทักษิณทุกอย่างก็จบ,

9.แม้ว่าท่านนายกฯ จะลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ท่านก็ยังเป็นสมาชิกพรรค เป็น ส.ส.ของพรรค ไม่มีวันที่จะทิ้งพรรค และมีโอกาสที่ท่านกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีอีก และ 10.ประเทศไทยยังมีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข