posttoday

ชูวิทย์หอบดอกไม้ให้กำลังใจมาร์ค

05 กรกฎาคม 2554

ชูวิทย์ไปปชป.มอบดอกไม้ให้กำลังใจอภิสิทธิ์พบชวนขอคำปรึกษาการทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"

ชูวิทย์ไปปชป.มอบดอกไม้ให้กำลังใจอภิสิทธิ์พบชวนขอคำปรึกษาการทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"

ชูวิทย์หอบดอกไม้ให้กำลังใจมาร์ค

 

 

ชูวิทย์หอบดอกไม้ให้กำลังใจมาร์ค

เช้าวันนี้ (5ก.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำดอกไม้ไปให้กำลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคเมื่อเดินทางไปถึงปรากฏว่านายเชน เทือกสุบรรณว่าที่สส.ของพรรค เป็นผู้รับช่อดอกไม้แทน เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ติดภาระกิจที่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังได้เข้าพบกับจากนายชวน หลีกภัย ประธานปรึกษาพรรค และได้ขอคำปรึกษาการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ซึ่งระหว่างการหรือนายชวนได้กล่าวแสดงความยินดีที่นายชูวิทย์ได้มาเป็นสส.

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่ามาที่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอคำปรึกษาในฐานะที่เป็นฝ่ายค้านด้วยกัน พรรคการเมืองต้องเป็นได้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ซึ่งสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ พรรคที่ได้เสียงข้างมากก็เป็นรัฐบาล พรรคที่ได้เสียงน้อยก็เป็นฝ่ายค้านก็ธรรมดา แต่เราควรทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดซึ่งการทำงานร่วมกันต้องรอให้สภาเปิดก่อน อย่างไรก็ตามเห็นด้วยที่นายอภิสิทธิ์ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่คนที่จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านควรจะเป็นนายอภสิทิธิ์​​

สำหรับงานแรกที่จะทำคือการตรวจสอบคุณสมบัติ​รัฐมนตรีในครม.ชุดใหม่เป็นรายบุคคล ก็ขอให้ตั้งครม.ชุดนี้ด้วยความรู้ความสามารถเป็นหลัก ไม่ใช่ใช้ระบบโต๊ะจีนจัดโควต้า7แลก1

"ทันทีที่ใช้ระบบนี้ผมจะเจาะลึกรัฐมนตรีเรียงตัว โดยเฉพาะกระทรวงพลังงานของชาติิพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และกระทรวงเกษตรของพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้เชื่อว่าประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดีเผลอๆ ครม.ปูจ๋าอาจอยู่ไม่ถึง 6 เดือนก็ได้"นายชูวิทย์ กล่าว

ส่วนภารกิจเร่งด่วนที่จะต้องตรวจสอบต่อไปคือ1.กรณี91ศพ ที่พรรคเพื่อไทยเคยพูดถึงวันนี้ทำไมเงียบหายไป อย่าไปโยนให้คณะกรรมการชุดของนายคณิต ณ นคร ​ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้จี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ​(ดีเอสไอ)ทำเรื่องนี้ วันนี้ก็ต้องจี้อีก 2.ควรจะสลายเสื้อแดง ไม่ให้มีีสีเสื้ออีกต่อไปถึงจะปรองดองจริง เพราะเพื่อไทยชนะแล้ว และ3.ต้องเอานโยบายมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเรื่องปากท้องของประชาชน ไม่ใช่รอคณะกรรมการการเลือกตั้งกกต.รับรองเพราะขนาดตั้งครม.ยังไม่รอกกต.รับรองเลย

"การทำอย่างนี้เป็นลีลาเดิมๆ ไม่ใช่วิสัยทัศน์ 2020 แต่เป็นวิสัยทัศน์ 1990 ฉะนั้นท่านต้องเปลี่ยนวิสัยทัศน์และคัดเลือรมต.ที่มีความรู้ความสามารถอย่าเอากลุ่มก๊วน นอมินีตัวแทน เอาลูกเอาผัวเอาเมียมา เพราะถ้าทำอย่างนั้น ประชาชนที่เลือกท่านไปจะผิดหวัง" นายชูวิย์กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ไม่หนักใจเรื่องกาทำหน้าที่ในสภาร่วมกับนปช.​ทั้งนายณัฐวุฒ​ิ ใสยเกื้อ หรือนายจตุพร พรหมพันธุ์ เพราะสมัยที่เป็นฝ่ายค้านเมื่อปี 2548 นายณัฐวุฒิ ยังอยู่ในสภาโจ๊กนายจตุพรยังเป็นวุ้น ไม่รู้ขี่รถกระบะอยู่หรือเปล่า แต่เป็นถึงดาวสภา  วันนี้เมื่อคุณได้เข้ามาเป็นสส.​ขอเตือนพรรคเพื่อไทยว่าคงไม่เอาเสื้อแดงมาเป็นรัฐมนตรี

นายชวนได้กล่าวแสดงความยินดีที่นายชูวิทย์ได้มาเป็นสส. และเห็นว่าพรรคการเมืองต้องเป็นได้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ซึ่งสามรถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ พรรคที่ได้เสียงข้างมากก็เป็นรัฐบาล พรรคที่ได้เสียงน้อยก็เป็นฝ่ายค้านก็ธรรมดา แต่เราควรทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดซึ่งการทำงานร่วมกันต้องรอให้สภาเปิดก่อน อย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยที่นายอภิสิทธิ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่คนที่จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านควรจะเป็นนายอภสิทิธิ์​​