posttoday

ยิ่งลักษณ์ใช้สิทธิเลือกตั้งคลองลำเจียก

03 กรกฎาคม 2554

ยิ่งลักษณ์ เดินทางถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 32 ใช้สิทธิเลือกตั้ง เผยยังไม่ได้คุยกับ ทักษิณ  

ยิ่งลักษณ์ เดินทางถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 32 ใช้สิทธิเลือกตั้ง เผยยังไม่ได้คุยกับ ทักษิณ  

บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่32 เขตเลือกตั้งที่16 บึงกุ่ม บริเวณโรงเรียนวัดคลองลำเจียก แขวงนวมินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเดินทางมาใช้สิทธิในเวลา 08.10น. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมไปประมาณ  80% โดยยังไม่มีประชาชนมารอใช้สิทธิ ส่วนสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 138 โดยหลังจากลงคะแนนแล้ว จะเดินทางไปรับประทานอาหารกับครอบครัว ก่อนจะเข้าไปติดตามผลการเลือกตั้งที่พรรค

ทันทีที่เปิดหีบเลือกตั้งใน เวลา 8.00น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาลงคะแนนเสียงโดยรถตู้ ทะเบียน ฮน.333 เพียงคนเดียว โดยสวมเสื้อแขนยาวสีม่วง กางเกงขายาวสีดำ สีหน้าสดใส

จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าตรวจรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จากนั้นต่อแถวเซ็นชื่อเพื่อรอรับบัตรลงคะแนน และหย่อนบัตรด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาในหน่วยเลิกตั้งทั้งสิ้นประมาณ 15 นาที

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนว่า เมื่อคืนฝันดี นอนหลับสบาย เพราะเหนื่อยจากการหาเสียงมาหลายวัน โดยที่มาแต่เช้าเพราะบรรยากาศดีกว่าช่วงบ่าย ส่วนเสื้อสีม่วงไม่ได้เป็นการถือเคล็ดอะไร และไม่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังจากนี้จะกลับไปติดตามผลการเลือกตั้งที่พรรค

นอกจากนี้ มีนายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีส่วนเกี่ยวโยงกับกรณีอีเมลล์สินบนสื่อแลกกับลงข่าว และนายสิงทอง บัวชุม มาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยก่อนออกจากพรรคไปยังอาคารซิตี้ รีสอร์ท ย่านพร้อมพงศ์ในเวลา 9.15น.เพื่อดื่มกาแฟสตาร์บัคโดยน.ส. ยิ่งลักษณ์ได้สั่งกาแฟ ลาเต้ปั่น  ขณะเดียวกันมีประชาชนได้มาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองที่จะชวนเข้ามาร่วมรัฐบาลในใจ จำเป็นต้องรอดูผลการเลือกตั้งก่อนจึงจะประสานได้ ที่ผ่านมาถือว่าผ่านไปทีละขั้นแต่ไม่ขอเรียกว่าโล่งใจ

ต้องรอดูว่าผลการเลือกตั้งออกเร็วหรือช้าจึงจะพิจารณาได้ว่าจะแถลงข่าวเลยหรือไม่ ส่วนตัวจะติดตามผลการเลือกตั้งอยู่ที่พรรค โดยคาดว่าแกนนำพรรคจะมาร่วมให้กำลังใจด้วย

"ตอนเช้าลูกยังไม่ได้ให้กำลังใจเลย ตัวเล็กยังไม่รู้เลยว่าแม่ไปทำอะไร"น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกจากบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา3 ย่านรามอินทรา พร้อมกับบุตรชาย พี่สาว และหลานสาว เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันยังอาคารซีดีซี เรียบทางด่วนรามอินทรา ที่ร้านวีว่าคาเฟ่ จากนั้นจะเดินทางกลับบ้านอีกครั้ง ก่อนจะต่อไปยังพรรคเพื่อรอลุ้นผลการเลือกตั้ง

ยิ่งลักษณ์ใช้สิทธิเลือกตั้งคลองลำเจียก

 

ยิ่งลักษณ์ใช้สิทธิเลือกตั้งคลองลำเจียก

 

ยิ่งลักษณ์ใช้สิทธิเลือกตั้งคลองลำเจียก