posttoday

ยิ่งลักษณ์ ลั่น 9 ปีคนไทยหายจน

01 กรกฎาคม 2554

"ยิ่งลักษณ์" ปราศรัยใหญ่ท่ามกลางสายฝน เผย ปวดร้าว ข้อกล่าวหาไม่ประสงค์ดีต่อสถาบัน โชว์วิสัยทัศน์ปี 2020  ระบุ หากเป็นรัฐบาล จะยกเลิกกองทุนน้ำมัน ลั่น 9 ปีคนไทยจะหายจน

"ยิ่งลักษณ์" ปราศรัยใหญ่ท่ามกลางสายฝน เผย ปวดร้าว ข้อกล่าวหาไม่ประสงค์ดีต่อสถาบัน โชว์วิสัยทัศน์ปี 2020  ระบุ หากเป็นรัฐบาล จะยกเลิกกองทุนน้ำมัน ลั่น 9 ปีคนไทยจะหายจน

เมื่อเวลา 19.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครสส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬารัชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางสายฝน ว่า รู้สึกปวดร้าวกับข้อกล่าวหาว่าไม่ประสงค์ดีต่อชาติและสถาบัน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่ก็จะไม่ตอบโต้เพียงเพื่อผลคะแนน และจะไม่เคียดแค้นชิงชังใคร แต่จะเดินหน้าสู่ความปรองดอง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอโอกาสให้ผู้หญิงคนนี้ได้รับใช้ สร้างความปรองดอง ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างความภูมิใจให้กลับประเทศไทยในระดับสากล พร้อมทั้งนำคนไทยทั่วประเทศถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า สิ่งแรกที่จะทำหากเป็นรัฐบาลคือ 1.ยกเลิกกองทุนน้ำมัน ทำให้เบนซิล95 ลดลง7.5บาท/ลิตร เบนซิล91 ลดลง6.7บาท/ลิตร และดีเซล ลดลง2.2บาท/ลิตร

พร้อมกันนี้ จะจัดระเบียบระบบหลักประกันสุขภาพเพื่อให้ประชาชนได้รับยาดี โรงพยาบาลดีและเพียงพอ รวมถึงนโยบายอื่นๆ อาทิ ปรับเงินเดือนผู้สูงอายุ เครดิตการ์ดเกษตรและพลังงาน จำนำข้าว แทปเลตนักเรียน สร้างเมืองใหม่ด้วยการถมทะเล สร้างรถไฟฟ้าด้วยการแลกเปลี่ยนสินค้าทางการเกษตร

นอกจากนี้ ในวันที่ 1 ม.ค.2555 ปรับภาษีนิติบุคคลจาก30%เหลือ23% ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท เงินเดือนนักศึกษาปริญญาตรีจบใหม่ 1.5 หมื่นบาท คืนภาษีรถยนต์คันแลกและบ้านหลังแรก เพิ่มเงินให้กับกองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะเพิ่มอำนาจเพิ่มงบและให้คณะกรรมการชุดนายคณิต ณ นคร สืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อสร้างความปรองดองต่อไปโดยไม่เข้าไปแทรกแซง และจะปฏิรูปกฎหมายตามหลักนิติธรรมสากล

สำหรับวิสัยทัศน์ ปี 2020 จะขึ้นเงินเดือนขั้นต่ำ 3 หมื่นบาท รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้า 10 สาย ยืนยันว่าอีก 9 ปี คนไทยจะหายจน