posttoday

พท.อ้อนเลือกยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯหญิง

01 กรกฎาคม 2554

ฝนถล่มเวทีเพื่อไทย รัชมังคลา อ้อนประชาชนเลือกเบอร์ 1 หนุน ยิ่งลักษณ์ นั่งนายกฯหญิงคนแรกของประเทศ ด้าน เฉลิม ย้ำไม่ร่วมรัฐบาล ภท.-ปชป. พร้อมเดินหน้าจัดการคนฆ่าประชาชน โวพรรคชนะประชาธิปัตย์ 3 เท่าตัว 

ฝนถล่มเวทีเพื่อไทย รัชมังคลา อ้อนประชาชนเลือกเบอร์ 1 หนุน ยิ่งลักษณ์ นั่งนายกฯหญิงคนแรกของประเทศ ด้าน เฉลิม ย้ำไม่ร่วมรัฐบาล ภท.-ปชป. พร้อมเดินหน้าจัดการคนฆ่าประชาชน โวพรรคชนะประชาธิปัตย์ 3 เท่าตัว 

 

พท.อ้อนเลือกยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯหญิง

บรรยากาศการปราศรัยใหญ่ช่วงโค้งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย โดยเวลา 16.00 น. พรรคเพื่อไทยได้มีการแนะนำตัวผู้สมัครสส.พรรค ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 เขต รวมถึงผู้สมัครในระบบบัญชีราชื่อ ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมฟังการปราศรัย นอกจากนี้ ยังยกนโยบายที่จะพัฒนาให้กับคนกรุงเทพ ทำให้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

จากนั้น เวลา 17.00 น. ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ประชาชนที่เคยสนับสนุนพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน ก็อยากให้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยต่อไป เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมาก หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ก็จะชนะตลอดไป ไม่มีวันแพ้ และจะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น ทั้งนี้ การที่ตนจับได้หมายเลข 1 เพราะพี่น้องประชาชนส่งกำลังใจมาให้ โดยมีความหมายว่าพรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล รวมทั้งน.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย อีกทั้ง ไม่อยากบอกว่าพรรคไหนกู้มาโกง แต่พรรคเพื่อไทยจะปกปักษ์ผลประโยชน์ประชาชน ไม่ใส่ร้ายป้ายสี โกหก เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น ทั้งนี้ ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. และให้เลือกหมายเลข 1 พรรคเพี่อไทย


ต่อมาเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบาย “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์แพ้ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ จากการที่ตนเดินทางไปหาเสียงตามที่ต่างๆ ทำให้รู้ว่าการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปปราศรัยที่แยกราชประสงค์ พรรคเพื่อไทยจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ 3 เท่าตัว และวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเจอสึนามิทางการเมือง อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยต้องชนะเกินกึ่งหนึ่ง ไม่ใช่ 270-280 เสียง แต่ต้องได้ 320 เสียง ทั้งนี้ หากพรรคได้มาเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาความยากจน ยาเสพติด และการทุจริต ซึ่งพรรคมีนโยบายหลายเรื่องที่ต้องทำ และยืนยัน หากได้เข้ามาจะสั่งดำเนินการคนที่ฆ่าประชาชนทันที ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์หมดสิทธิ์ที่จะกลับมาเป็นรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าเมื่อได้เป็นรัฐบาลจะไม่จับมือร่วมกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน และปล่อยให้ทั้ง 2 พรรค ไปกอดคอยกันตายอยู่ในมุมห้อง 

ผู้้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 18.00 น. ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อโบกมือทักทายกับประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัย ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนต่างวิ่งหลบฝนเข้าไปอยู่ภายใต้อัฒจรรย์สนามกีฬาราชมังคลาฯ เป็นเหตุให้เวทีต้องยุติการปราศรัยลงชั่วคราว

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้รวมกันจะไม่เกินครึ่งหรือไม่เกิน 250 ที่นั่ง เนื่องจากประชาชนจะไม่สนับสนุนพรรคซึ่งทรยศต่อประชาธิปไตยและสั่งฆ่าประชาชน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่กลัวการโคจรมาพบกันของทั้ง 2 พรรคอย่างแน่นอน นั่นเพราะเข้าใจว่าผีเน่าต้องอยู่กับโลงผุ ขี้ต้องอยู่กับคอห่าน

 

 

พท.อ้อนเลือกยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯหญิง

พท.อ้อนเลือกยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯหญิง