posttoday

ฝนถล่ม! เวทีปราศรัยปชป.

01 กรกฎาคม 2554

ฝนถล่ม! เวทีปราศรัยปชป. ลานพระรูป แกนนำปักหลักปราศรัย ชาวบ้านกางร่มฟัง

พรรคประชาธิปัตย์เปิดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ลานพระราชวังดุสิต พร้อมเชื่อมสัญญาณสดไปยังเวทีปราศรัยตามภูมิภาคต่างๆ อีก 9 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ สุโขทัย อุบลราชธานี อุดรธานี ระยอง เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และนราธิวาส โดยพรรคประชาธิปัตย์ใช้สโลแกน “อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน” หาเสียงในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม บรรยากาศที่เวทีปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าตั้งแช่วงเย็นที่ผ่านมา  เริ่มคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางพรรคได้มีการเตรียมเก้าอี้ไว้ 10,000 ที่ สำหรับผู้ที่จะเดินทางมารับฟังการปราศรัย

ก่อนการปราศรัยจะเริ่มขึ้นพายุฝนได้เทลงมาอย่างหนัก แต่กองเชียร์ส่วนใหญ่นำร่มติดตัวมาด้วยและยังคงปักหลักฟังการปราศรัย ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครและแกนนำรวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นไปยืนบนเวทีที่ไม่มีหลังคา

           

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปถึงเวทีเวลาประมาณ 17.00 น. เศษจากนั้นได้เข้าไปเคารพพระบรมรูปทรงม้า ก่อนขึ้นเวทีไปทักทายผู้สนับสนุนบนเวทีต่างๆ และร่วมกันเคารพธงชาติในเวลา 18.00 น. จากนั้นนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ปราศรัยเป็นคนแรก;

ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ปราศรัยคนที่ 2 โดยเขากล่าวว่า วันนี้มีคนกล้าเผาบ้านเผาเมืองทุกรูปแบบเพื่อประโยชน์ของตัวเอง เราต้องยึดมั่นว่าประชาชนต้องมาก่อน ผลประโยชน์ของชาติต้องมาก่อน ไม่ใช่ผลประโยชน์ของญาติมาก่อน วันนี้ขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนตัดสินใจและทำเพื่อชาติ ก่อนที่จะไม่มีชาติให้ทำ

 

 

ฝนถล่ม! เวทีปราศรัยปชป.

 

ฝนถล่ม! เวทีปราศรัยปชป.