posttoday

กอร์ปศักดิ์อัดนโยบายพท.หลอกลวง

30 มิถุนายน 2554

"กอร์ปศักดิ์"​ อัด นโยบายหาเสียงเพื่อไทย​หลอกลวง ทีมกฎหมายดูรายละเอียดยื่น กกต. เอาผิด

"กอร์ปศักดิ์"​ อัด นโยบายหาเสียงเพื่อไทย​หลอกลวง ทีมกฎหมายดูรายละเอียดยื่น กกต. เอาผิด

นายกอร์ปศักดิ์  สภาวสุ  ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า  จากนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยหลายเรื่องพบว่าหลายเรื่องไม่เป็นไปตามที่หาเสียงไว้  ซึ่งจากคำชี้แจง ของนายโอฬาร ไชยประวัติ​หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท นั้นเป็นค่าแรงของแรงงานที่ได้รับการฝึกทักษะ การแจกไอแพดให้กับเด็กนักเรียนทุกคน ต่อมากลับระบุว่าแจกเฉพาะนักเรียนป.1  หรือเงินเดือนคนจบปริญญาตรี  เริ่มต้นที่ 1.5 หมื่นบาท ต่อมากลับอธิบายว่าเฉพาะกลุ่มข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น

กอร์ปศักดิ์อัดนโยบายพท.หลอกลวง กอร์ปศักดิ์

ทั้งนี้ การเลือกตั้งอยากให้แต่ละพรรคนำความจริงมาชี้แจงต่อประชาชน ซึ่งหลายเรื่องที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้กลับไม่เป็นอย่างที่โฆษณา  ที่เห็นชัดคือเรื่องนิรโทรษกรรม ล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก​ฯ​แต่ต่อมากลับระบุว่าไม่มีเรื่องนี้  เรื่องนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าเป้าหมายที่แท้จริงไม่ใช่เรื่องนโบายแต่เป็นเรื่องล้างความผิด และสงสัยว่าหลายๆ เรื่องที่อธิบายทำไมถึงไม่บอกตั้งแต่วันแรก

นายกอร์ปศักดิ์​ กล่าวว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยและคนที่อาสาตัวมาเป็นนายกฯ พูดให้ชัดเจนว่าสิ่งที่นายโอฬารพูดเป็นความจริงหรือไม่จริงอย่างไร เพราะจะมีผลต่อการลงคะแนนในวันที่ 3 ก.ค.นี้  ซึ่งขณะนี้ ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์กำลังดูรายละเอียดในเนื้อหาว่าเข้าข่ายผิดกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่อย่างไร ส่วนจะยื่นเรื่่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เอาผิดหรือไม่ต้องดูรายละเอียดต่อไป