posttoday

พท.ประณามอาทิตย์ปัดจ้องแก้รธน.หมวดสถาบัน

28 มิถุนายน 2554

เพื่อไทย” แถลงการณ์ประณาม “อาทิตย์ อุไรรัตน์” กรณีกล่าวหาเตรียมแก้รัฐธรรมนูญยุบหมวดสถาบัน

เพื่อไทย” แถลงการณ์ประณาม “อาทิตย์ อุไรรัตน์” กรณีกล่าวหาเตรียมแก้รัฐธรรมนูญยุบหมวดสถาบัน

พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ปฏิเสธและตำหนิ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่กล่าวหาพรรคเพื่อไทยผ่านรายการมองรัฐสภาไทยทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า หากได้เป็นรัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์และนิรโทษกรรมคืนเงินให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เสียใจที่อดีตประธานสภาฯ พูดจากไร้เหตุผลและน่าละอายเช่นนี้ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายตามที่ถูกกล่าวหา โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นไม่ทำอยู่แล้ว

นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ควรนำสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมืองมาอ้างเพื่อประโยชน์ เชื่อว่าการกระทำของนายอาทิตย์ทำไปเพื่อผลประโยชน์ของบางพรรคการเมืองที่ไม่อาจต่อสู้เชิงนโยบายกับพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งสอดรับกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสยามสามัคคีที่มีแกนนำคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) บางท่านเป็นหัวหน้ากลุ่ม

“ไม่ว่าจะมีขบวนการทำลายล้างพรรคอย่างไรก็ไม่อาจหยุดยั้งหรือเปลี่ยนจุดยืนดังกล่าวของพรรคได้ แต่พรรคขอสงวนสิทธิในการปกป้องตนเองที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับบุคลหรือกลุ่มบุคคลที่กระทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรค” นายยงยุทธกล่าว