posttoday

กกต.นำนางสาวไทยรณรงค์ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

24 มิถุนายน 2554

ประธาน กกต. นำ นางสาวไทยปี 53 มอบป้าย-แผ่นพับเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เตรียมถกทุจริตเลือกตั้งศรีสะเกษอังคารหน้า

ประธาน กกต. นำ นางสาวไทยปี 53 มอบป้าย-แผ่นพับเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เตรียมถกทุจริตเลือกตั้งศรีสะเกษอังคารหน้า

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. พร้อมด้วย น.ส.กฤชภร หอมบุญญาศักดิ์ นางสาวไทยปี 2553 และ น.ส.วรรัตน์ นิยมเดช รองนางสาวไทยอันดับ 1 ร่วมมอบป้ายและแผ่นพับเชิญชวนไปเลือกตั้ง ที่บริเวณหน้าด่านเก็บเงินทางด่วนประชาชื่น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

โดยประธาน กกต. เรียกร้องให้กลุ่มพลังเงียบออกมาใช้สิทธิ์ พร้อมเตือนผู้สมัครและพรรคการเมือง อย่าเข้าใกล้หน่วยเลือกตั้งกลางในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ประชาชนต้องระวังการขนคนและการสวมสิทธิ์บัตรประจำตัวประชาชน

ประธาน กกต. ยังกล่าวถึงการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ราชประสงค์ โดยเห็นว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เท่าที่ดูการปราศรัยจากสื่อ ไม่พบการปราศรัยรุนแรง และไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่รักษาพันธะสัญญา  

ส่วนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่ กกต.ให้ไปสอบสวนเพิ่ม คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของ กกต. ได้ในวันอังคารหน้า ส่วนเรื่องร้องเรียนของจังหวัดบุรีรัมย์ยังอยู่ระหว่างการทำสำนวน ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีภาพถ่ายชัดเจน

ทางด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หน่วยเลือกตั้งที่มีผู้มายื่นขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเกินกว่า 1 หมื่นคน มีทั้งสิ้น 24 จังหวัด ส่วนในกรุงเทพฯ มี 2 เขต คือ เขตบางกะปิ และบางขุนเทียน  รวมผู้ยื่นขอใช้สิทธิ์ 1,455,844 คน จึงขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์แต่เนิ่น ๆ เพื่อป้องกันปัญหารถติดและสภาพอากาศไม่เป็นใจ โดยมีตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ส่วนเขตที่ประชาชนเดินทางไปถึงแต่ไม่ทันเวลา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จะจัดให้อยู่ในพื้นที่ที่ กกต. กำหนดไว้ เพื่อให้ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด พร้อมขอความร่วมมือร้านค้าห้ามจำหน่ายสุราตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันเสาร์ ถึงเวลา 24.00 น. ของวันอาทิตย์