posttoday

สุเทพ แฉทักษิณเริ่มล็อบบี้ตั้งรัฐบาล

24 มิถุนายน 2554

สุเทพ แฉ ทักษิณ เริ่มล็อบบี้หลายพรรคจับขั้วตั้งรัฐบาลแล้ว มั่นใจ ปชป. ยังกวาด 200 เสียง เตรียมปราศรัยส่งท้าย 1 กค.ลานพระรูป

สุเทพ แฉ ทักษิณ เริ่มล็อบบี้หลายพรรคจับขั้วตั้งรัฐบาลแล้ว มั่นใจ ปชป. ยังกวาด 200 เสียง เตรียมปราศรัยส่งท้าย 1 กค.ลานพระรูป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มเจรจาพูดคุยกับแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อขอให้มาร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงแสดงว่า เพื่อไทยประเมินว่าการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะได้รับเลือก ส.ส.ไม่ถึง 270-300 เสียงตามที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ และบางทีอาจจะได้ไม่ถึง 200 เสียงด้วยซ้ำไป

"ผมได้รับการบอกเล่าจากเพื่อนฝูงว่าคุณทักษิณได้พูดคุยกับพรรคต่างๆ ให้มาจัดตั้งรัฐบาลกับเขา" นายสุเทพ กล่าว พร้อมระบุว่า ในส่วนของ ประชาธิปัตย์ ยังเชื่อมั่นว่าจะได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.ประมาณ 200 เสียง

ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของ ปชป.ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวานนี้(23 มิ.ย.) นายสุเทพ เชื่อว่า การปราศรัยดังกล่าวจะมีส่วนช่วยทำให้ประชาชนได้ระลึกถึงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปีก่อน และนำไปประกอบข้อมูลการตัดสินใจที่จะเลือก ประชาธิปัตย์ได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ปชป.ได้แก่ นายสุเทพ, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เป็นต้น ได้เดินทางมาหาเสียงในพื้นที่บริเวณสวนลุมพินี, แยกศาลาแดง และสีลม ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งกลุ่มผู้สูงอายุที่มาออกกำลังกายในสวนลุม และพนักงานออฟฟิศในย่านสีลม

อย่างไรก็ตาม  ประชาธิปัตย์ จะปราศรัยส่งท้ายการหาเสียงครั้งนี้ในช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ค.นี้ ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า