posttoday

ผบ.ตร. การันตี ปชป.ปราศรัยไร้กังวล

23 มิถุนายน 2554

ผบ.ตร. ตรวจความสงบเรียบร้อยลานเซ็นทรัลเวิลด์  รับ ปชป.ปราศรัยเย็นนี้  มั่นใจไร้ปัญหา

ผบ.ตร. ตรวจความสงบเรียบร้อยลานเซ็นทรัลเวิลด์  รับ ปชป.ปราศรัยเย็นนี้  มั่นใจไร้ปัญหา

เมื่อเวลา 13.00 น.  ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์  พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน พร้อมด้วยตัวแทนของห้างฯ เดินตรวจความสงบเรียบร้อยก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณลานหน้าห้างฯ โดยพล.ต.อ.วิเชียร นำคณะเดินดูความเรียบร้อยไปทั่วลานหน้าห้างฯ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเวที ท่ามกลางการวางกำลังตำรวจที่เข้มงวด มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯทุกมุมทางเข้าออก มีการนำแผงเหล็กมากั้นเรียงบริเวณถนนราชดำริด้านหน้าห้างด้วย

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จากการตรวจดูเบื้องต้นสถานการณ์เรียบร้อยดี ไม่มีเหตุหรือสัญญาณน่ากังวลใจ ทั้งนี้มั่นใจว่ากำลังตำรวจ 3 กองร้อยที่ใช้คุมพื้นที่วันนี้จะเพียงพอและคุมสถานการณ์ได้ อย่างไรก็ตามได้ระดมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาดูแลความเรียบร้อยเพื่อทำให้การปราศรัยหาเสียงครั้งนี้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย จะมีใครมีขัดขวางไม่ได้เพราะถือเป็นการขัดขวางการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ตำรวจเฝ้าระวังทั้งกลุ่มก่อกวนและมือที่ 3

รวมถึงการตรวจตราเฝ้าระวังระเบิด แต่ก็เป็นการป้องกันเตรียมพร้อมไว้ ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะมีเหตุรุนแรงใดหรือกลุ่มในมาก่อกวนมีการเจรจากับแกนนำเสื้อแดงแล้ว และการมาก่อเหตุวุ่นวายก็ไม่เป็นผลดีกับกลุ่มเสื้อแดงเลย เดี๋ยวเข้าทำนองว่าถึงคราวตัวเองมาชุมนุมได้ แต่พอคนอื่นจะใช้พื้นที่บ้างทำไม่ได้  โดย มั่นใจ100 %ว่าการปราศรัยวันนี้จะผ่านไปอย่างเรียบร้อยดี