posttoday

มาร์คลุยขอคะแนนฉะเชิงเทรา-ชลบุรี

22 มิถุนายน 2554

มาร์ค เดินสาย ฉะเชิงเทรา ช่วย"บุญเลิศ" หาเสียง เจอหญิงวัยกลางคน มอบล็อตเตอรี่ ลงท้าย เลข 10 ให้

มาร์ค เดินสาย ฉะเชิงเทรา ช่วย"บุญเลิศ" หาเสียง เจอหญิงวัยกลางคน มอบล็อตเตอรี่ ลงท้าย เลข 10 ให้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วย นายบุญเลิศ  ไพรินทร์ ผู้สมัครส.ส. เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา หาเสียงโดยขึ้นรถแห่ปราศรัยไปตามตลาด ชูนโยบาย เดินหน้าต่อไปเพื่อประชาชน ท่ามกลางสายฝน ซึ่งหญิงวัยกลางคนได้มอบล็อตเตอรี่ที่ลงท้ายเลข 10   และหนังสือ สอนลูกให้เข้าใจชีวิต ขณะเดียวกันมีหญิงวัยกลางคน นั่งชูป้าย หมายเลข 1 แต่ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น

จากนั้น คณะพร้อมด้วยนายอลงกรณ์ พลบุตร นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำพรรค ขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัครส.ส.ชลบุรี ที่ตลาดหนองมน โดยนายอภิสิทธิ์ และคณะได้ลงเดินขอคะแนนเสียงไปตามร้านค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่เข้ามารุมขอถ่ายรูป และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ขณะที่ระหว่างเดินรณรงค์หาเสียงช่วงหนึ่ง มีขบวนหาเสียงของนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังชล ซึ่งหาเสียงอยู่บริเวณย่านเดียวกันได้นำช่อดอกกุหลาบแดง มอบให้กับนายอภิสิทธิ์ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างหาเสียงไปตามถนนหน้าตลาด มีชายวัยรุ่นขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ป้ายแดง แสดงอาการไม่พอใจโวยวายให้นายอภิสิทธิ์ รีบกลับบ้านเนื่องจากตนไม่สามารถเคลื่อนรถออกไปได้ เพราะติดขบวนรถหาเสียงของนายอภิสิทธิ์

จากนั้น คณะของนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปยังตลาดวัดกลาง อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนในพื้นที่ที่รอมอบดอกไม้ พวงมาลัยให้กำลังใจ และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก ซึ่งระหว่างที่ขบวนเคลื่อนผ่าน ได้มีชายวัยกลางคนชูมือท่าสีแดง และชูนิ้ว 1 นิ้ว ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยเชิญชวนประชาชนร่วมกันเดินหน้าประเทศ และชวนให้ไปร่วมรับฟังการปราศรัยใหญ่ที่ศาลากลางจ.ชลบุรี ในช่วงค่ำวันนี้

ส่วนทางด้าน มาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น พ.ต.อ.มนตรี รอดปราณี  ผกก.สภ.ศรีราชา เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ ถกเครียดรับมือกับเหตุป่วนที่อาจจะเกิดขึ้น หวั่น มีกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มคนที่ไม่พอใจ นายอภิสิทธิ์ ออกมาต่อต้านและอาจเกิดการปะทะจนเป็นเหตุความรุนแรง เหมือนดังหลายเวทีที่ผ่านมา พร้อมส่งชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อประเมินสถานการณ์ และตำรวจภูธรภาค 2 ส่งชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน เข้ามาดูแลพื้นที่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการคุ้มครองและรักษาความปลอดภัย ช่วงระหว่างการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ ด้วย

มาร์คลุยขอคะแนนฉะเชิงเทรา-ชลบุรี

 

มาร์คลุยขอคะแนนฉะเชิงเทรา-ชลบุรี