posttoday

ประยุทธ์ สั่งสอบทหารขับรถชนหมอมุก

21 มิถุนายน 2554

ผบ.ทบ. ควง เสธ ทบ. ลงใต้ ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ เมินทักษิณ ขอเคลียร์ ลั่น เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม สั่งสอบทหารขับรถชนหมอมุก

ผบ.ทบ. ควง เสธ ทบ. ลงใต้ ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ เมินทักษิณ ขอเคลียร์ ลั่น เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม สั่งสอบทหารขับรถชนหมอมุก

เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อประชุมผู้บังคับหน่วย และรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ และผลการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภ. 4 สน.) และรับฟังความคืบหน้าการเสริมสร้างกำลังกองพลทหารราบที่ 15 จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก จะมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางไปสักการะ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และติดตามความคืบหน้าโครงการมัสยิดสานใจต้านภัยยาเสพติด

ทั้งนี้   พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องมาเคลียร์กับกองทัพ เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม และตนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

ผบ.ทบ. กล่าวว่า กรณีที่ทหารขับรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า นั้น กำลังดำเนินการสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งมาแล้ว ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะผู้บาดเจ็บเป็นกำลังพลของกองทัพ การลงโทษผู้กระทำความผิดจึงไม่มีการยกเว้น ต้องลงโทษตามวินัยทหาร แม้ผู้กระทำผิดจะเป็นลูกนายทหารชั้นผู้ใหญ่ แต่ก็หนีกฎหมายไม่ได้

ขณะที่การดูแล พ.ต.พญ.หทัยพร ได้มีการช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้มอบหมายให้โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า รายงานข้อเท็จจริง และการรักษา