posttoday

เนวินถกเครียดแกนนำภท.

17 มิถุนายน 2554

เนวิน พร้อมแกนนำ ภูมิใจไทย ร่วมงานศพ นายกอบจ.ลพบุรี ก่อนถกเครียด ผู้สมัคร-หัวคะแนน ชวรัตน์ ลั่น ต้องไม่ตายฟรี ด้าน พัลลภ ลั่น นักเลงพอไม่ลอบกัด

เนวิน พร้อมแกนนำ ภูมิใจไทย ร่วมงานศพ นายกอบจ.ลพบุรี ก่อนถกเครียด ผู้สมัคร-หัวคะแนน ชวรัตน์ ลั่น ต้องไม่ตายฟรี ด้าน พัลลภ ลั่น นักเลงพอไม่ลอบกัด

บรรยากาศงานรดน้ำศพของ นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี หรือ นายก อบจ.เจี๊ยบ ที่ตั้งศพไว้บำเพ็ญกุศลที่วัดป่าธรรมโสภณ ต.ทะเลชุศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้เริ้มขึ้นแล้ว โดยมี นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และมี นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมงานด้วยโดยนายชวรัตน์ เดินทางไปพร้อมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ และนายสรยุทธ์ เพชรตระกูล ผอ.การเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย ก่อนที่ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาถึง
        
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพเสร็จแล้ว ทาง นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อม นายเนวิน ชิดชอบ ได้เรียกผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 3 เขต จาก 4 เขตเลือกตั้ง พร้อมกับบรรดาหัวคะแนนในพื้นที่เข้าหารือยังเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง คาดว่าจะเป็นการหารือในการวางแผนการเลือกตั้ง ท่าม
กลางสถานการณ์ที่รุนแรงมากขึ้น

ด้าน นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจครอบครัวจิระพันธุ์วาณิช ทั้งนี้ยังไม่เห็นภาพสเกตช์ ที่ตำรวจระบุว่าเป็นมือปืน จึงไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นใคร แต่อย่างไรก็ตามตนให้สัญญากับครอบครัวจิระพันธุ์วาณิช ว่า นายกเจี๊ยบ ต้องไม่ตายฟรี อย่างแน่นอน

ขณะที่   พล.อ.พัลลภ  ปิ่นมณี  ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยประจำ จ.บุรีรัมย์ และ จ.ลพบุรี  กล่าวว่า “เป็นธรรมดาที่เมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นมาก็ต้องพุ่งเป้ามาที่ตนเอง เพราะดูแลพื้นที่เขตเลือกตั้ง จ.ลพบุรีของพรรคเพื่อไทย  พออะไรเกิดขึ้นก็คิดว่าเป็นฝีมือของผม อะไรๆ ก็พัลลภ ผมเป็นลูกผู้ชาย เป็นนักเลงพอ ไม่ใช้วิธีแบบนี้แน่นอน  และยืนยันว่าไม่เคยไปล็อบบี้ พูดคุย เพราะรู้อยู่แล้วว่าเขาอยู่คนละฝ่าย  ผู้สื่อข่าวลองไปเช็คดู จะรู้ว่าผู้ตายเขาก็มีโจทย์เยอะ”