posttoday

'กรณ์'ขึ้นแทรคเตอร์ช่วยมัลลิกา

17 มิถุนายน 2554

รมว.คลังลุยภาคเหนือขึ้นรถแทรคเตอร์ช่วยลูกทีมหาเสียงที่อ.แม่ใจ จ.พะเยา

รมว.คลังลุยภาคเหนือขึ้นรถแทรคเตอร์ช่วยลูกทีมหาเสียงที่อ.แม่ใจ จ.พะเยา

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วยบุตรชาย ได้เดินทางมาหาเสียงช่วย น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล ผู้สมัคร สส.ขต 1 พะเยา พรรค ปชป. ที่โรงสีแม่ใจธนะโชติวัฒน์ จำกัด ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา โดยนายกรณ์ บุตรชาย และ น.ส.มัลลิกา ได้ขึ้นรถแทรคเตอร์มาพร้อมกันและชู 10 นิ้ว พร้อมโบกมือทักทายประชาชนที่มารอฟังการหาปราศรัยกว่า 2,000 คน
 
 นายกรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ จ.ลำปาง และ จ.พะเยา พบว่าป้ายหาเสียงของพรรคและผู้สมัครถูกทำลายจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเห็นว่าไม่เหมาะสมไม่ใช่วิถีแห่งประชาธิปไตย(ปชต.) รวมทั้งการลงพื้นที่หาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรค ปชป. ก็ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปสร้างความไม่สงบทุกแห่ง และยังได้ตั้งคำถาม “ใครฆ่าประชาชนที่แยกราชประสงค์?” หลายการกระทำดังกล่าว ปชป.จะไม่ทำเช่นนั้น และสำหรับผู้ใดหรือกลุ่มการเมืองใดที่มีส่วนร่วมหรืออยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวขอให้หยุดพฤติกรรมและกลับมาสู่วิถีแห่ง ปชต. ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม
 
นอกจากนี้นายกรณ์ได้เปรียบเทียบประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ระหว่างโครงการประกันรายได้ผลผลิตการเกษตรของเกษตรกร และโครงการรับจำนำฯ ว่า ที่ผ่านมาประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร  คงทราบดีว่า  โครงการรับจำนำ  มีการทุจริตกันเป็นจำนวนมาก  และพบว่าที่ผ่านมามีการทุจริตมากกว่า 20,000 ล้านบาท   โดยเงินส่วนหนึ่งของโครงการ  ตกเป็นของผู้ประกอบการ  ไม่ใช่เป็นของพี่น้องประชาชนทั้งหมดดังเช่นโครงการประกันรายได้เกษตรกรของ พรรค ปชป.   ซึ่งโครงการประกันรายได้นั้น  เป็นลักษณะการชดเชยส่วนต่างจากราคากลางให้กับเกษตรกร ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  หรือผู้ประกอบการแต่อย่างใด 
 
ทั้งนี้ยืนยันว่า ถึงอย่างไรเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ก็ยังมีกำไรจากโครงการประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน  และนอกจากนี้ยังได้ชูนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบโดยที่ผ่านมามีประชาชนหลายล้านคนได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้  และหลุดพ้นจากการเป็นหนี้นอกระบบอย่างแท้จริง และยังได้ชูนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุที่พรรค ปชป.เป็นผู้คิดและจะขับเคลื่อนต่อไป รวมถึงนโยบายด้านอื่น ๆ ด้วย
 
สำหรับการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พะเยา ในส่วนของ พรรค ปชป.นั้น ที่ผ่านมาได้มีแกนนำคนสำคัญของพรรคลงพื้นที่มาหาเสียงในพื้นที่แล้ว 2 ครั้ง คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำคนสำคัญ มาปราศรัยใหญ่ที่ อ.เมือง จ.พะเยา วันที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ที่นายกรณ์ ได้ลงมาหาเสียงซ้ำอีกครั้งในพื้นที่ อ.แม่ใจ ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั้งสองพื้นที่จำนวนมากเช่นกัน


 

'กรณ์'ขึ้นแทรคเตอร์ช่วยมัลลิกา