posttoday

อี้ แทนคุณ ร้องกกต.เก่ง การุณ ใส่ร้าย

17 มิถุนายน 2554

ผู้สมัคร สส.ดอนเมือง ปชป. ร้อง กกต. จัดการ เก่ง การุณ  ใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสีย พร้อมนำเทปปราศรัยมอบให้เป็นหลักฐาน

ผู้สมัคร สส.ดอนเมือง ปชป. ร้อง กกต. จัดการ เก่ง การุณ  ใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสีย พร้อมนำเทปปราศรัยมอบให้เป็นหลักฐาน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 12 กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องถึง กกต.กทม. เพื่อร้องเรียน ว่า นายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย กล่าวหาใส่ร้ายใน 4 ประเด็น คือ กล่าวหาว่า บิดาตนตรอมใจจนเสียชีวิต เนื่องจากตนเปลี่ยนจากแซ่เป็นนามสกุล ซึ่งไม่เป็นความจริง นอกจากนี้การกล่าวหาว่าตนไปถ่ายแบบในหนังสือลามก ภาพโป้เปลือยลงนิตยสารเกย์ และกล่าวหาว่าเป็นเกย์ รวมถึงมีการกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์จ้างคนไปฟังการปราศัยหัวละ 300 บาท และกล่าวหาว่าตนดูถูกคนดอนเมือง โดยทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาตนยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง จึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ สน.ดอนเมืองในข้อหาหมิ่นประมาท

นายแทนคุณ กล่าวว่า การยื่นร้องเรียนวันนี้ได้นำหลักฐานเป็นเทปบันทึกเสียงการปราศัยของนายการุณ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.และ 12 มิ.ย. รวมถึงการไปออกรายการแสดงวิสัยทัศน์ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 มาประกอบการพิจารณาขอ งกกต.เพื่อตรวจสอบและเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายการุณ เนื่องจากกระทำการขัดต่อ พ.ร.บ.เลือกตั้ง มาตรา 53 และระเบียบ กกต. หมวด 3 ข้อ 6 (5)

พร้อมกันนี้กำลังดำเนินการหาเทปบันทึกภาพการปราศัยทั้งสองครั้งมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมเพราะผู้ที่บันทึกภาพไม่ยอมนำมาให้เพราะหวั่นเกรงในเรื่องความปลอดภัย อย่างไรก็ตามการที่ตนมาร้องครั้งนี้ก็คิดอยู่นานเช่นกัน หากไม่มาร้องเขาก็จะปราศรัยใส่ร้ายต่อไปเรื่องๆ อาจทำให้คนเข้าใจผิดอีก ซึ่งตนอยากที่จะแข็งขันกันด้วยนโยบายของพรรค ไม่ได้อยากจะชนะเพราะเงื่อนไขเหล่านี้ แต่ที่ต้องทำเพราะสิ่งที่เขากล่าวหาไม่เป็นความจริงและทำให้เราเสียหาย