posttoday

เพื่อไทย ท้า มาร์ค พิสูจน์วิสัยทัศน์ เมืองใหม่

17 มิถุนายน 2554

ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ยันนโยบายสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพและสร้างเมืองใหม่ ทำได้จริง จวกอภิสิทธิ์ ขาดประสบการณ์ ท้า  พิสูจน์วิสัยทัศน์ เมืองใหม่

ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ยันนโยบายสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพและสร้างเมืองใหม่ ทำได้จริง จวกอภิสิทธิ์ ขาดประสบการณ์ ท้า  พิสูจน์วิสัยทัศน์ เมืองใหม่

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมช.คลัง ในฐานะคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาวิจารณ์นโยบายสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพและสร้างเมืองใหม่ของพรรคเพื่อไทยว่าเป็นไปไม่ได้และจะหาเงินจากไหนมาลงทุนนั้น นายอภิสิทธิ์อาจจะขาดประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจและประสบการณ์ความรู้ในประเทศต่างๆ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่แต่ได้เกิดขึ้นในหลายเมืองในต่างประเทศแล้ว เช่น เมืองอัมสเตอร์ดัมและเมืองดูไบ ซึ่งเรื่องดังกล่าวหลังจากที่สร้างเขื่อนและสร้างเมืองและเอาที่ดินมาประมูลขายแล้ว ประเทศจะได้รายได้กลับมา โดยจะได้เขื่อนฟรี เมืองฟรี โดยจะเป็นเมืองในอุดมคติที่จะใส่ธุรกิจที่จะเป็นอนาคตของประเทศนี้ไว้ เพื่อที่จะเป็นจุดขยายการเจริญเติบโตให้กับประเทศในอนาคต โดยประเทศจะได้รายได้อย่างมากจากนโยบายนี้ เป็นการยิงกระสุนนัดเดียวได้นกหลายตัว อีกทั้งเป็นการเพิ่มดินแดนให้ประเทศไม่ใช่เสียดินแดน และไม่ใช่เรื่องที่เสียเงินอย่างที่ท่านนายกคิด เป็นการหารายได้เข้ารัฐ ที่พรรคประชาธิปัตย์  อาจจะไม่เข้าใจ จึงอยากให้ นายอภิสิทธิ์ ได้ศึกษารายละเอียดก่อนที่จะวิจารณ์ และให้ศึกษาประเทศที่ทำเรื่องนี้สำเร็จมาแล้ว เรื่องนี้เป็นความเห็นต่างทางวิสัยทัศน์อย่างชัดเจน ดังนั้นถ้าประชาชนอยากเห็นประเทศก้าวหน้าเพื่อเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคก็ขอให้เลือก สส. จากพรรคเพื่อไทยเข้ามามากๆ เพื่อจะได้พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าพรรคเพื่อไทยทำได้จริงเหมือนกับทุกนโยบายที่พรรคเคยทำมาแล้วในอดีต