posttoday

นพดลซัดปชป.ชอบชกใต้เข็มขัด

17 มิถุนายน 2554

นพดล ปัด ทักษิณ สัมภาษณ์พาดพิงสถาบัน ซัด ปชป.รู้ว่าแพ้แน่เลยชกใต้เข็มขัด ดึงเป็นเกมการเมือง เผย ‘นาย’ กลับประเทศปลายปีแน่ เพราะเชื่อพท.เป็นรัฐบาล อีก 5 เดือน ประเทศจะสงบปรองดอง ปฏิเสธ ‘งูเห่าภท.’ ส่อ จับมือตั้งรัฐบาล ย้อน มันจบแล้ว

นพดล ปัด ทักษิณ สัมภาษณ์พาดพิงสถาบัน ซัด ปชป.รู้ว่าแพ้แน่เลยชกใต้เข็มขัด ดึงเป็นเกมการเมือง เผย ‘นาย’ กลับประเทศปลายปีแน่ เพราะเชื่อพท.เป็นรัฐบาล อีก 5 เดือน ประเทศจะสงบปรองดอง ปฏิเสธ ‘งูเห่าภท.’ ส่อ จับมือตั้งรัฐบาล ย้อน มันจบแล้ว

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าแผนปรองดองของพรรคเพื่อไทยจะไม่สำเร็จเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เอาด้วย ถ้าไม่มีเรื่องนิรโทษกรรม ขณะที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุถึงพ.ต.ท.ทักษิณว่าให้สัมภาษณ์พาดพิงสถาบันเบื้องสูงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงสถาบัน การให้สัมภาษณ์ทุกครั้งจะระมัดระวังเป็นพิเศษ การออกมาพูดของพรรคประชาธิปัตย์ระยะหลังเหมือนเป็นอาการของคนที่รู้ว่าจะแพ้ จึงออกมาพูดสะเปะสะปะใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่น อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติเสียที หันมาสู้ด้วยนโยบาย ไม่ใช่พอสู้ไม่ได้ก็มาชกใต้เข็มขัด เอาประเด็นสถาบัน ประเด็นหมู่บ้านคนเสื้อแดงมาสร้างความชุลมุนบนหน้าสื่อ อย่างไรก็ดี ทีมวอร์รูมพรรคเพื่อไทยรู้ทันกลเกม จึงไม่ลงไปสาดโคลนกับพรรคประชาธิปัตย์ นส.ยิ่งลักษณ์ เน้นแต่การนำเสนอนโยบายเพียงอย่างเดียว เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนชื่นชอบและต้องการมากกว่าการเมืองรูปแบบเดิมๆ พรรคเพื่อไทยเปรียบเป็นรถกำลังวิ่งบนถนน จะไม่ตะแคงขึ้นฟุตบาธ หรือลงคูคลองน้ำข้างทาง

“การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะกลับประเทศไทยช่วงปลายปีเพื่อร่วมงานแต่งงานของนส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวคนกลาง ถือเป็นความปรารถนาของท่านที่จะให้เหตุการณ์เป็นอย่างนั้น โดยเชื่อว่าสถานการณ์ประเทศไทยภายหลังการเลือกตั้ง ต่อเนื่องไปถึงสิ้นปี ราว5-6เดือน จะเกิดความปรองดอง ความขัดแย้งในประเทศหมดไป จึงทำให้มีโอกาสได้กลับประเทศ”นายนพดล กล่าว

นายนพดลกล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวมามีบางกลุ่มในพรรคภูมิใจไทย เช่นกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มนางพรทิวา นาคาศัย จะแยกตัวเป็นงูเห่า มาร่วมงานพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าไม่มีเด็ดขาด ถ้าพรรคเพื่อไทยได้ตั้งรัฐบาล และนำพรรคการเมืองอื่นๆมาร่วมก็เป็นรูปแบบมาทั้งพรรค งูเห่ามีไว้ผัดเผ็ดอย่างเดียว สำหรับพรรคภูมิใจไทยถือว่าจบแล้ว เพราะแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยออกมาอย่างชัดเจน เราไม่อยากให้มีการแอบอ้างใช้ประเด็นนี้หาเสียงในบางพื้นที่ ซึ่งปรากฏแล้วในภาคอีสาน ทำนองที่ว่าให้เลือกพรรคเพื่อไทย แต่ส.ส.เขตให้เลือกพรรคภูมิใจไทย เราไม่อยากเห็นการเมืองที่ผิดธรรมชาติ การมีงูเห่าเป็นการทำลายวัฒนธรรมทางการเมือง