posttoday

ปูรับทักษิณกลับไทยปลายปี

17 มิถุนายน 2554

ยิ่งลักษณ์ รับ ทักษิณ กลับไทยปลายปีร่วมงานแต่งลูกสาว ดักคอกองทัพ ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ปัดดีเบต มาร์ค อ้างคิวเต็ม ยันไม่เพิ่มกำลัง รปภ. หลัง หัวคะแนน ภท. ถูกยิง

ยิ่งลักษณ์ รับ ทักษิณ กลับไทยปลายปีร่วมงานแต่งลูกสาว ดักคอกองทัพ ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ปัดดีเบต มาร์ค อ้างคิวเต็ม ยันไม่เพิ่มกำลัง รปภ. หลัง หัวคะแนน ภท. ถูกยิง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่ชายของตนจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานลูกสาวในเดือนธันวาคมว่า เป็นเรื่องปกติในฐานะพ่อที่ต้องการมาร่วมงานลูกสาว ซึ่งขณะนี้ตนเองพูดคุยถามทุกข์สุขกับพี่ชายทุกระยะ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ให้กำลังใจตนเองในฐานะพี่ชายเสมอ

น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่องค์กรพีเน็ตเชิญดีเบตกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ต้องขอดูเวลาอีกครั้ง เพราะขณะนี้มีกำหนดการวางแผนหาเสียงไว้แล้วจนถึงสิ้นเดือน ซึ่งจะหาตัวแทนมาดีเบตหรือไม่ ก็ต้องหารืออีกครั้ง ส่วนตัวพร้อมนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนได้ทราบอยู่แล้ว แต่จากการลงพื้นที่ก็เชื่อว่า ประชาชนต้องการรับฟังนโยบายแบบใกล้ชิดมากกว่า พร้อมยืนยัน ว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้จริง โดยจะ เสนอรายละเอียดอีกครั้งในการปราศรัยใหญ่

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เชื่อว่าหมู่บ้านเสื้อแดงเป็นเพียงการรณรงค์แค่ช่วงการเลือกตั้ง ไม่เกี่ยวกับในรูปของข้อกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิ์ในการแสดงออก เพียงแต่ขอความร่วมมือให้อยู่ภายใต้กติกา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงความกังวลเรื่องความรุนแรงจากกรณีที่ นายก อบจ.จังหวัดลพบุรี และหัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย ถูกลอบยิงจนเสียชีวิต ว่า ไม่ต้องการเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น โดยต้องขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และเชื่อว่าผู้สมัครจะหาเสียงไปตามกติกา และเหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก และไม่จำเป็นต้องขอกำลังเพิ่มในการดูแลตนเองแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่กองทัพส่งหนังสือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอรายชื่อผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเก็บไว้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า ตามหลักแล้วหน้าที่ของกองทัพคือดูแลความมั่นคงและปกป้องสถาบัน เชื่อว่าจะไม่ทำนอกเหนือสองสิ่งนี้ และมั่นใจว่า กองทัพจะวางตัวเป็นกลาง