posttoday

เพื่อไทยพร้อมร่วมงานกองทัพ

16 มิถุนายน 2554

พรรคเพื่อไทยแถลงหากเป็นรัฐบาลทำงานร่วมกับกองทัพได้เย้ยสุเทพใช้ไสยศาสตร์ทำโพลเลือกตั้ง

พรรคเพื่อไทยแถลงหากเป็นรัฐบาลทำงานร่วมกับกองทัพได้เย้ยสุเทพใช้ไสยศาสตร์ทำโพลเลือกตั้ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานร่วมกับกองทัพหากได้เป็นรัฐบาล ว่า กองทัพเป็นองค์กรหนึ่งของราชการ พรรคเพื่อไทยเป็นส่วนหนึ่งของสังคมการเมือง 2 ฝ่ายต้องเข้าใจต้องอยู่ร่วมกัน ทำงานร่วมกัน ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต้องกำหนดนโยบายที่ดีถูกต้องตามกฎหมายให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ รวมถึงนโยบายด้านความมั่นคง กองทัพต้องปฏิบัติตามนโยบาย หากพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำงานร่วมกันโดยฝ่ายความมั่นคงต้องถูกฝ่ายค้านตรวจสอบ เมื่อต้องทำงานร่วมกันต้องเข้าใจบทบาทซึ่งกันและกัน พรรคเพื่อไทยเข้าใจบทบาทของกองทัพที่ต้องปกป้องสถาบัน ปกป้องประเทศ บางครั้งก็เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็ต้องร่วมปกป้องสถาบัน และบอกให้กองทัพยึดถือประชาธิปไตยตามโลกสมัยใหม่ สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์พูดเราเชื่อว่าเป็นความตั้งใจ ไม่มีปัญหาสำหรับพรรคเพื่อไทย ขอฝากไปถึงท่านไปทำความเข้าใจกับลูกน้องให้วางตัวเป็นกลางและให้อิสระในการเลือกตั้งด้วย

เพื่อไทยพร้อมร่วมงานกองทัพ ปลอดประสพ สุรัสวดี

“สุเทพ”ใช้หลักไสยศาสตร์ ทำโพล

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย และมวลชนเสื้อแดงบางส่วนถูกโยงถึงเรื่องสถาบัน นายปลอดประสพ กล่าวว่า ในพรรคเพื่อไทยคิดเหมือนกันหมด ตนคนหนึ่งที่ไม่ยอม ถ้าล้มต้องสู้ เพราะประเทศชาติและสถาบันเป็นของคู่กัน ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯระบุไม่ให้ตอบโต้กองทัพนั้น พรรคเพื่อไทยต้องทำงานร่วมกับกองทัพ ในฐานะที่รู้จักพล.อ.ประยุทธ์มานานสมัยที่ตนอายุ 37 ปีเป็นรอบอธิบดีกรมประมง เชื่อมั่นในตัวท่าน มั่นในใจกองทัพรับเพื่อไทยที่จะร่วมมือกันทำงาน  ยืนยันว่า เราไม่มีนโยบายทั้งต่อหน้าและลับหลังทำร้ายกองทัพ หากเราได้เป็นรัฐบาลและเศรษฐกิจ กองทัพอาจได้งบประมาณมากกว่าในปัจจุบัน มียุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย

ส่วนกรณีที่โพลนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะชนะพรรคเพื่อไทย 5-6 ที่นั่งนั้น ขณะนี้ได้เขียนแปะข้างฝาไว้แล้วตามที่นายสุเทพแนะ ถือเป็นโพลของจริงตามหลักไสยศาสตร์ ไม่เหมือนโพลสำนักอื่นที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่ให้พรรคเพื่อไทยชนะ จะเห็นได้จากขณะนี้กระแสความเป็นสตรีมาแรงมาก ดีต่อผลการเลือกตั้งที่ผู้หญิงจะช่วยหาเสียงให้ โดยไปบอกสามีหากไม่เลือกไม่ต้องกินข้าว

ชี้ “อภิสิทธิ์” ยอมแพ้ไม่ได้

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย เป็นคนใหม่สื่อจึงให้ความสนใจนั้น ของใหม่อยากให้ลอง เพราะเราทำงานเป็นทีม ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่าหากได้ไม่ถึง 170 ที่นั่งจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยว่าไม่ได้พูดเช่นนั้น เคยตั้งข้อสังเกตมาหลายครั้งแล้วว่าเมื่อนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศจะพูดจริง แต่เมื่อให้สัมภาษณ์สื่อไทยจะเป็นอีกแบบหนึ่ง ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีมาแล้วในอดีต

เมื่อถามว่าผลโพลห่างกันมากทำไมหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมแพ้ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ต้องเข้าใจคนเป็นแม่ทัพต้องพูดแบบนี้ จะไปยอมแพ้ได้อย่างไร