posttoday

สุเทพไม่เข็ดโดนปาไข่ไปปากน้ำอีก

14 มิถุนายน 2554

สุเทพ อ้าง "สงคราม"สั่งการปาไข่ที่ปากน้ำ วางแผนกันมา  อัดยับอันธพาลประชาธิปไตย วอนประชาชนพิจารณา เชื่อคนใต้ไม่เทใจให้เพื่อไทย

สุเทพ อ้าง "สงคราม"สั่งการปาไข่ที่ปากน้ำ วางแผนกันมา  อัดยับอันธพาลประชาธิปไตย วอนประชาชนพิจารณา เชื่อคนใต้ไม่เทใจให้เพื่อไทย

เมื่อเวลา09.00น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพร้อมหัวเราะก่อนเข้าประชุมครม.กรณีที่นายพิษนุ  ชมโฉม ปาไข่ไก่ใส่ในนช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่จ.สมุทรปราการวานนี้ ( 13 มิ.ย.) ว่า  ตนไปช่วยผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง โดยนั่งรถกระจายเสียงพบประชาชน เมื่อถึง สำโรงเหนือก็พบคนจัดตั้งมานั้นมาต่อต้านเป็นจุดๆ แต่ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหา มองว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนเชียร์บ้างไม่เชียร์บ้าง มันเป็นธรรมดา แต่เดินไปสักพักก็โดนขว้างไข่ใส่  จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้จับกุมดำเนินคดีและทราบว่าเป็นชาวชัยภูมิ

สุเทพไม่เข็ดโดนปาไข่ไปปากน้ำอีก ภาพขณะนายสุเทพถูกปาไข่ใส่ที่สมุทรปราการเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.

ก่อนที่จะปาไข่ก็มีการถ่ายคลิปไว้และหารือกับคนที่อยู่ใกล้ๆตรงนั้นก่อนดำเนินการ ตนคิดว่าคงจะมีการวางแผนไว้ เพราะชาวบ้านบอกกับตนว่า คนชื่อสงครามเป็นคนจัดการ และจัดคนมาก่อกวนการหาเสียงของตน ตนถือโอกาสเรียนกับประชาชนว่าวิธีการที่คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยทำแบบนี้มันไม่ใช่วิธีการที่นักประชาธิปไตยทำกัน

การหาเสียงควรปล่อยให้แต่ละพรรคหาเสียงกันให้สบายใจดีกว่า  ประชาชนจะชอบและไม่ชอบพรรคใดนั้นขอให้ไปตัดสินใจในวันเลือกตั้ง เพราะทุกพรรคยอมรับการตัดสินใจขอประชาชน ประชาธิปไตยมันเป็นแบบนี้ แต่มีการทำคู่ขนานกันคือ พรรคก็หาเสียงเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีการนำมวลชนที่จัดตั้งไว้มาก่อเรื่องสร้างความวุ่นวาย ก่อกวน รังควานพวกตนที่ไปหาเสียงแบบนี้มันใช้ไม่ได้  

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยอ้างว่าประชาชนไม่พอใจจึงตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ เพราะว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังอ้างเหตุการสลายการชุมนุมของนปช.และอ้างว่านปช.เผาเมือง  นายสุเทพกล่าวว่าไม่จริง เพราะพวกเขาทำมาก่อนและทำมาตลอด ตนไม่ได้ตอบโต้แต่พูดความจริงให้ประชาชนเข้าใจทราบว่า ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายยี่สิบสองคนมีชื่อในบัญชีผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทยโดยตั้งใจ หมายความว่าพรรคเพื่อไทยตั้งใจส่งคนเหล่านี้มาลงสมัครเลือกตั้ง  เช่นนายจตุพร  พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  นพ.เหวง โตจิราการและภรรยาแกนนำนปช.หลายคน ตนต้องการให้ประชาชนทราบว่าคนพวกนี้เผาบ้านเผาเมือง และประชาชนอาจไม่ทราบ เดี๋ยวตนจะนำรูปภาพและพฤติกรรมมาเปิดเผยในการบอกประชาชนทราบข้อเท็จจริง หากประชาชนทราบแล้วยังเลือกคนพวกนี้ ตนจะได้ทำใจ     หากประชาชนไม่ทราบเรื่องนี้ก็น่าเสียดาย ตนจึงนำเรื่องนี้มาบอก

"ปากน้ำผมก็จะไปอีก และไปจังหวัดอื่นๆด้วย ผมจะไปทุกแห่ง เพราะทำตามหน้าที่ แต่อันธพาลการเมืองจะดำเนินการเช่นใดขอให้ประชาชนพิจารณาเอาเอง" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า  จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงนี้นั้น แม่ทัพภาคที่สี่ระบุว่าเป็นห่วงสถานการณ์เพราะมีการแข่งขันสูงและจะส่งกำลังทหารลงไปจังหวัดละหนึ่งหมื่นนาย เพราะมีข่าวว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบสนับสนุนทางการเงินให้ผู้สมัครส.ส.บางคน นายสุเทพกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้  เมื่อถามว่าวันนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยไปหาเสียงในพื้นที่นี้ ประชาชนจะเทใจให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่าตนไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนั้น การสร้างภาพมันเป็นอีกเรื่อง การหาคะแนนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตนคิดว่าประชาชนในพื้นที่คงไม่ลืมว่าช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯได้ทำร้ายคนในพื้นที่อย่างไรบ้าง ฉะนั้นตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้รับคะแนนสนับสนุนจากประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อถามว่าช่วงนี้มีกระแสข่าวการจับขั้วและจัดตั้งรัฐบาลว่า   หากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนอันดับที่หนึ่ง พรรคประชาธิปัตย์จะจับขั้วกับพรรคอันดับรองมาแข่งขัน  นายสุเทพกล่าวว่า พยายามสดับตรับฟังแต่ข่าวมันก็ว่ากันไปเรื่อย ข้อเท็จจริงนั้น พรรคยังไม่ได้เคลื่อนไหวพูดจากับใคร ก้มหน้าก้มตาหาเสียงอย่างเดียว หากได้คะแนนมากและพอจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้  ตอนนั้นก็จะพูดคุยกันกับพรรคต่างๆ 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าแบ่งโควต้ากระทรวงต่างๆให้พรรคต่างๆกันแล้ว นายสุเทพกล่าวว่า  ของตนนั้นยัง ตนถึงบอกว่าอย่าไปตื่นเต้นกับการตั้งรัฐบาล  ขอให้ตื่นเต้นกับการเลือกตั้งก่อน  ขอให้ถึงวันที่3ก.ค.แล้วค่อยตื่นเต้น