posttoday

ยิ่งลักษณ์หนุน3จว.ใต้เขตปกครองพิเศษ

14 มิถุนายน 2554

ยิ่งลักษณ์ ลง 3 จังหวัดใต้ เผยไม่ได้หวังได้ สส. เพิ่ม หนุน เป็นเขตปกครองพิเศษแบบพัทยา

ยิ่งลักษณ์ ลง 3 จังหวัดใต้ เผยไม่ได้หวังได้ สส. เพิ่ม หนุน เป็นเขตปกครองพิเศษแบบพัทยา

เช้าวันนี้ (14มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย  ได้เดินทางลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเริ่มจุดแรกที่ จ.นราธิวาส โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขตของ จ.นราธิวาส พร้อมคณธ เดินทางมาร่วมต้อนรับที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส  

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้จะสนับสนุนให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นเขตปกครองพิเศษเหมือนเช่นเมืองพัทยา ส่วนตัวไม่ได้ตั้งเป้าว่าในพื้นที่จะได้ ส.ส.จำนวนกี่ที่นั่ง แต่ต้องการลงพื้นที่เพื่อเสนอนโยบายมากกว่า และอยากไปให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ต้องการเห็นการใช้ความรุนแรง ส่วนการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้กังวลอะไร และไม่ได้ห้อยพระอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับพรจากพระในพื้นที่ที่ลงช่วยหาเสียงมาโดยตลอดแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้นำผ้าคลุมผมหรือภาษายาวีที่เรียกกันว่า ฮิญาบ ซึ่งเป็นผ้าสีแดงสดใส ที่ภรรยาของผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อไทยนำมามอบให้คลุมผม พร้อมเข้าพบปะทักทายกับกลุ่มพลังมวลชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม

จากนั้น คณะน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางด้วยรถยนต์ต่อไปยังบ้านพักของนายอับดุลเร๊าะห์มาน อับดุลสมัด อดีตประธานสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม 14 จังหวัดภาคใต้ และอดีตประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส โดยหลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เข้าคารวะผู้นำศาสนาเรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางไปที่ที่ทำการสาขาพรรคเพื่อไทย ถ.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา โดยมีกำหนดการขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงกับประชาชนที่ยะลาด้วย

ด้าน นายสุธิพันธ์ ศรีริกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นราธิวาส พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคชูนโยบายหลักๆไว้หลายข้อ อาทิ การสร้างที่พักให้ผู้เดินทางไปแสวงบุญที่เมืองเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ทุนการศึกษา กองทุนหมู่บ้าน พักหนี้เกษตรกร 3 ปีรวมทั้งโครงการบ้านหลังแรกในชีวิตให้กับผู้ยากจน ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่ทำได้และเป็นการสร้างความหวังให้กับประชาชน โดยเฉพาะการสร้างที่พักให้ผู้ไปแสวงบุญเป็นปัญหาใหญ่ของคนมุสลิมใน 3 จชต.มานานแล้ว ขณะเดียวกันเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดเกิดขึ้นเพราะเยาวชนมีความรู้น้อย ไม่มีงานทำ

ยิ่งลักษณ์หนุน3จว.ใต้เขตปกครองพิเศษ

 

ยิ่งลักษณ์หนุน3จว.ใต้เขตปกครองพิเศษ

 

ยิ่งลักษณ์หนุน3จว.ใต้เขตปกครองพิเศษ