posttoday

ประเด็นร้อน 13 มิ.ย.

13 มิถุนายน 2554

ประเด็นร้อนในวันนี้ น้ำหนักยังคงไปอยู่กับการหาเสียงของผู้สมัครเลือกตั้ง แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ประเด็นร้อนในวันนี้ น้ำหนักยังคงไปอยู่กับการหาเสียงของผู้สมัครเลือกตั้ง แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

โดย...กองบรรณาธิการ

ประเด็นร้อนในวันนี้ น้ำหนักยังคงไปอยู่กับการหาเสียงของผู้สมัครเลือกตั้ง แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต้องสวมบทรักษาการนายกรัฐมนตรีคู่ไปด้วย ทำทั้งงานราษฎร์งานหลวง

 

ประเด็นร้อน 13 มิ.ย.

1.หลังกระหน่ำหาเสียงต่อเนื่อง วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องพักบทบาทหัวหน้าพรรค (ปชป.) บินตรงไปปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ร่วมประชุม “เวิลด์อีโคโนมิก ฟอรัม ออน อีสเอเชีย” ครั้งที่ 20 ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมร่วมอภิปรายในหัวข้อเกี่ยวกับมุมมองต่อการสร้างความมั่นคงในโลก โดยเฉพาะในเอเชีย การสร้างความเติบโตแบบสมดุล พร้อมประชาสัมพันธ์ไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเวทีเศรษฐกิจโลก ในประเด็นเอเชียตะวันออก

2.งานหาเสียงของ ปชป.ก็ยกให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค รับหน้าที่นำทัพบุกไปปราศรัยที่ศาลากลาง จ.สมุทรปราการ ในช่วงเย็น ขณะที่ช่วงเช้า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. ลงพื้นที่ช่วยนายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้สมัครเขต 8 หาเสียง คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ช่วย ม.ล.อภิมงคล โสณกุล และนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ สส.เขต 1 หาเสียง

 

ประเด็นร้อน 13 มิ.ย.

3.ถัดมาที่ทัพใหญ่ของพรรคเพื่อไทย วันนี้เป็นวันที่ 3 ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 นำขบวนหาเสียงทัวร์ภาคเหนือและอีสาน หลังจากไปหาเสียงที่เชียงรายมาวานนี้ วันนี้จะเข้าสู่พื้นที่เชียงใหม่เมืองหลวงของเสื้อแดงอีกรอบ ก่อนลัดเลาะไปเก็บคะแนนที่ จ.ลำพูน และลำปาง แม้พื้นที่จะห่างไกลกัน แต่ทริปนี้ใช้เฮลิคอปเตอร์เป็นพาหนะแข่งกับเวลาที่ใกล้เวลาเลือกตั้งเข้ามาทุกที

4.ด้านท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนาหลังจากกลับมาจากตระเวนหาเสียงในภาคเหนือ วันนี้แกนนำนัดประชุมหารือสถานการณ์การเมือง พร้อมกำหนดทิศทางการหาเสียงในช่วง 20 วันสุดท้ายก่อน ก่อนที่วันอังคารจะเริ่มตระเวนลงพื้นที่หาเสียงในภาคอีสาน ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พรรครักประเทศไทย ที่กลับมาจากหาเสียงภาคใต้วันนี้จะเดินทางไปหาเสียงกับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป หน้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

5.วันนี้จะเป็นวันแรกที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดเปิดให้ประชาชนที่ติดภารกิจไม่สามารถลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้ในวันที่ 3 ก.ค. และประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง วันที่ 26 มิ.ย. ลงทะเบียนที่สำนักงานเขต สำนักงานทะเบียนอำเภอ หรือสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า โดยสามารถขอลงทะเบียนเพื่อลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 17 มิ.ย.นี้

6.นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดมหกรรมการประชุมอาเซียนซีฟเดค เรื่องการประมงอย่างยั่งยืนเพื่อความมั่นคงทางอาหารในทศวรรษหน้า เพื่อวางกรอบและทิศทางการทำงานร่วมกันระหว่างประเทศกลุ่มอาเซียน โดยเฉพาะข้อตกลงการทำประมงที่มีปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อน เป็นปัจจัยหลักในการวางแผน การหาข้อสรุปในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ พร้อมลงนามข้อตกลงร่วมกันระหว่างรัฐมนตรีเกษตรกลุ่มอาเซียน ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา กรุงเทพฯ

7.เครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จะเข้าพบ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กทช. ปฏิบัติหน้าที่ กสทช. เพื่อขอความชัดเจนกรณีสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ส่งหนังสือแจ้งมติที่ประชุม กทช. ปฏิบัติหน้าที่แทน กสทช.ไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกรายในเรื่องการบังคับใช้ประกาศเรื่องมาตรฐานสัญญาให้บริการโทรคมนาคม ข้อ 11

สำหรับมาตรฐานสัญญาข้อ 11 นี้ ห้ามกำหนดอายุระบบเติมเงิน (พรีเพด) เว้นแต่ได้รับความเห็นชอบจาก กทช. แต่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่งหนังสืออุทธรณ์กลับมายัง กสทช.ว่าไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งขณะนี้ไม่มีความคืบหน้า ผู้ใช้บริการยังถูกกำหนดวันหมดอายุโทรศัพท์มือถือแบบชำระค่าบริการล่วงหน้า

8.มาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียต่อสาธารณะ ตามมาตรฐานใหม่ของสภาผู้ตรวจสอบบัญชี กำลังจะมีผลบังคับใช้ แต่ผู้ที่จะต้องจัดทำรายงานการเงิน ยังไม่เข้าใจ ดังนั้นบริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ ที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบบัญชี ภาษีอากร บริหารความเสี่ยง และที่ปรึกษาด้านบริหารธุรกิจและการเงิน สัมมนาประจำปี เรื่อง สรุปภาพรวมและสาระสำคัญของมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียต่อสาธารณะตามมาตรฐานใหม่ ที่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กทม.