posttoday

ยิ่งลักษณ์หาเสียงเชียงราย

12 มิถุนายน 2554

ยิ่งลักษณ์ยกคณะทีมปราศรัยเพื่อไทยไปหาเสียงที่เชียงราย ณัฐวุฒิเผยยังไม่มีการวางตัวบุคคลนั่งรมว.กลาโหมเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับกองทัพ   น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที 1 พรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยผู้สมัครส.ส.ระบบเขต ของพรรคหาเสียง

ยิ่งลักษณ์ยกคณะทีมปราศรัยเพื่อไทยไปหาเสียงที่เชียงราย ณัฐวุฒิเผยยังไม่มีการวางตัวบุคคลนั่งรมว.กลาโหมเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับกองทัพ 
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที 1 พรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยผู้สมัครส.ส.ระบบเขต ของพรรคหาเสียง

ยิ่งลักษณ์หาเสียงเชียงราย ภาพประกอบข่าว

จุดแรกน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ จะเดินทางไปปราศรัย ที่โรงเรียนบ้านป่ามื่น ตำบลปล้อง อำเภอเทิง จากนั้น จะพบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียง ที่ตลาดอำเภอเชียงของและปราศรัยที่โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ขณะที่ในช่วงเย็น จะทำการปราศรัยที่โรงเรียนบ้านแม่ฮ่าง ที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
         
อย่างไรก็ตาม ภายหลังทำการปราศรัยในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือ คือ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เสร็จสิ้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็จะลงพื้นที่หาเสียงในภาคอีสานตอนใต้ต่อทันที

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า กรณีโพลสำรวจว่าพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนิยมมากขึ้นในพื้นที่ภาคอีสาน โพลเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการสำรวจเบื้องต้น เพราะยังเหลือว่าลงพื้นที่อีก3สัปดาห์ คงต้องมีการปรับยุทธศาสตร์หาเสียงในการช่วยเหลือผู้สมัคร โดยจะเจาะลงในเขตต่างๆ ของในแต่ละจังหวัดคงต้องใช้เวลาพอสมควร

ส่วนที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า ไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร เป็นการส่งสัญญาณกับพรรคเพื่อไทยเมื่อได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีเวลา ขอให้รอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน


ด้าน นายณัฐวุฒิ เปิดเผยก่อนตามคณะไปหาเสียงที่จ.เชียงรายว่า จนถึงขณะนี้ทางพรรคยังไม่ได้วางตัวบุคคลที่เหมาะสมมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับทางกองทัพ หากเพื่อไทยได้รับชัยชนะในการหาเสียงเลือกตั้ง และมีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล การวางตัวบุคคลมานั่งในตำแหน่งต่างๆ คงต้องรอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ภายในพรรคมีบุคคลที่เป็นนายพลจำนวนหลายคนเป็นสมาชิกพรรค และมีความเหมาะสมที่จะมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม