posttoday

ชูวิทย์ หาเสียงชาวมุสลิมที่มัสยิดกลาง

11 มิถุนายน 2554

ชูวิทย์ บุกปัตตานี สักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ก่อนหาเสียงชาวมุสลิมที่มัสยิดกลาง

ชูวิทย์ บุกปัตตานี สักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ก่อนหาเสียงชาวมุสลิมที่มัสยิดกลาง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รักประเทศไทย ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เข้าไหว้ขอพรเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว และองค์พระภายในศาลเจ้าเล่งจูเกียง อ.เมืองปัตตานี โดยไม่มีการแจ้งข่าวล่วงหน้าเมื่อประชาชนบริเวณใกล้เคียงศาลเจ้าทราบข่าวต่างก็เดินทางไปให้กำลังใจและพร้อมให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ได้แจกลายเซ็นบัตรหาเสียงให้กับประชาชนพร้อมกล่าวกับประชาชนว่าตนขอเสนอตัวเข้าไปเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นและการทำงาน ติดตามนโยบายต่างๆ ที่นักการเมืองให้คำมั่นสัญญา เมื่อได้เข้าไปบริหารประเทศ ประชาชนและประเทศชาติจะได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง จากนั้นได้เดินทางไปพบปะหาเสียงกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี ซึ่งชาวไทยมุสลิมได้ให้การต้อนรับและพร้อมให้การสนับสนุน

นายชูวิทย์ กล่าวว่า รัฐบาล 2 รัฐบาลที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จในการแ ก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ภาคใต้ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และการลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีครั้งนี้ เพื่อมาเอาฤกษ์เอาชัย และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรจากพระอัลเลาะห์ ให้พี่น้องประชาชนภาคใต้ปลอดภัย ใครรักใครชอบใครก็เลือกไป แต่ตนมาขอคะแนนปาร์ตี้ลิสต์  และลงมาในพื้นที่ให้เห็นว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปลอดภัย ไม่น่ากลัวอย่างที่เขาพูดกัน ทั้งนี้ ตนอยากจะลงไปพื้นที่บันนังสตา เจาะไอร้อง  แต่รถไม่ยอมไป