posttoday

เสธหนั่นวอนทุกพรรคจับมือสกัดอำนาจนอกระบบ

11 มิถุนายน 2554

พล.ต. สนั่น นำทีม แกนนำ ชทพ. หาเสียง ที่ จ. ตาก ยืนยันไม่มีจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร แนะ ทุกพรรคจับมือสกัดกั้นอำนาจนอกระบบ

พล.ต. สนั่น นำทีม แกนนำ ชทพ. หาเสียง ที่ จ. ตาก ยืนยันไม่มีจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร แนะ ทุกพรรคจับมือสกัดกั้นอำนาจนอกระบบ

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยแกนนำพรรคอาทิ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายเกษมสันต์ วีระกุล นำทีมคาราวานปรองดองเดินทางลงพื้นหาเสียงช่วยนายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ และนายเกรียงศักดิ์ ภูมิรุ่งโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตาก หาเสียงเลือกตั้ง

พล.ต.สนั่นได้ปั่นจักรยานปรองดอง และเดินตลาดพบปะประชาชน พร้อมปราศรัยแนะนำตัว โดยได้ขอโอกาสประชาชนให้พรรคชาติไทยพัฒนาเข้าทำงานด้านการเมืองรับใช้ประชาชน

จากนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า  อำนาจนอกระบบที่จะเข้ามาแทรกแซงในการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นได้ยากในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่หากเกิดขึ้นแล้ว จะอยู่นาน เนื่องจากมีประสบการณ์จากครั้งที่ผ่านมาว่า หากไม่จัดการให้เบ็ดเสร็จ จะไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้น นักการเมือง จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งตนเห็นว่า แนวทางเดียวที่จะป้องกันเรื่องนี้ คือ การเอาพรรคการเมือง หันหน้ามาพูดคุยกัน เพื่อนำไปสู่การปรองดอง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ คงไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และถ้ามี ตนจะไม่เข้าร่วมอย่างแน่นอน เพราะมั่นใจว่าทหารจะไม่เข้ามายุ่งการเมือง คงทำหน้าที่เพียงแค่ปกป้องสถาบันและอำนาจอธิปไตยเท่านั้น

พล.ต.สนั่น ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศ มั่นใจจะชนะการเลือกตั้งว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เองก็มั่นใจเช่นกัน ซึ่งจะรู้ผลชัดเจน หลังวันที่ 3 ก.ค.นี้ ทั้งนี้การจะร่วมรัฐบาลเชื่อว่า พรรคการเมือง ต้องพิจารณาหลายประเด็น ซึ่ง พรรคชาติไทยพัฒนา ยึดความปรองดองเป็นหลัก หากเรื่องนี้ตรงกัน ก็ไม่เป็นปัญหา

 

เสธหนั่นวอนทุกพรรคจับมือสกัดอำนาจนอกระบบ