posttoday

ประชาสันติชูบรรจุ"พุทธ"ในรธน.

10 มิถุนายน 2554

เสรี สุวรรณภานนท์ นำ 30 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาสันติ สักการะศาลหลักเมือง พระแก้วมรกต ก่อนหาเสียงพร้อมนำทีมปฏิญาณ ร.5 ชูนโยบาย 3 สร้าง 3 แก้

เสรี สุวรรณภานนท์ นำ 30 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาสันติ สักการะศาลหลักเมือง พระแก้วมรกต ก่อนหาเสียงพร้อมนำทีมปฏิญาณ ร.5 ชูนโยบาย 3 สร้าง 3 แก้

นายเสรี สุวรรณภานนท์ หัวหน้าพรรคประชาสันติ หมายเลข 33 พร้อมด้วย พล.อ.กิติศักดิ์ รัฐประเสริฐ และผู้สมัครบัญชีรายชื่อและแบบเขตจำนวนกว่า 30 คน เข้าสักการะศาลหลักเมืองและเดินหาเสียงแถวสนามหลวง ก่อนจะเข้าไหว้พระแก้วมรกต ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ก่อนขึ้นรถแห่มุ่งหน้าไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้าซึ่งมีผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยรถแท็กซี่กว่า 30 คัน และรถตุ๊กๆ กว่า 50 คันและมาให้กำลังใจ โดยนายเสรี และทีมงานได้สักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 พร้อมทั้งปฏิญาณว่า จะทำความดีพร้อมทั้งเสนอนโยบายหลักในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ คือ 3 สร้าง 3 แก้ไข ซึ่ง 3 สร้างคือ 1) สร้างและผลักดันให้มีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ 2) สร้างและผลักดันให้ตั้งธนาคารพุทธ 3) สร้างและผลักดันความเป็นธรรมทั้งทางด้านสังคม, เศรษฐกิจและการเมือง ส่วน 3 แก้ไข ประกอบด้วย 1) แก้ไขปัญหาคอรัปชั่น 2) แก้ไขปัญหาความยากจน 3) แก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมทางด้านสังคม,เศรษฐกิจและการเมือง

นายเสรี กล่าวว่า การนำศาสนามาช่วยในการบรรเทาสังคมที่นับวันจะยุ่งเหยิงด้วยปัญหามากมาย และให้ความสำคัญกับปัญหาคอรัปชั่นที่เป็นการบ่อนทำลายชาติ โดยเฉพาะการคอรัปชั่นตั้งแต่เริ่มต้นซื้อเสียงถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี ทั้งนี้ไม่กลัวว่าการผลักดันพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติจะเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดการแตกแยกในสังคม เพราะสามารถตอบได้ทุกเหตุผล ที่สำคัญจะไม่สร้างผลกระทบต่อทุกศาสนาเลยแต่จะให้ความสำคัญทุกศาสนามากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ในการตระเวนหาเสียงครั้งใหญ่ครั้งแรกของพรรคประชาสันติครั้งนี้ นายประหยัด ธานะราช ผู้สมัครพรรคประชาสันติ เขต 7 จังหวัดสกลนคร ได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้สนับสนุนของพรรคจำนวนมากจากการที่นายประหยัด ได้ใช้หุ่นไล่ความจน ซึ่งมีลักษณะเป็นหุ่นไล่กาผูกติดหลังตระเวนหาเสียงในพื้นที่ โดยได้นำมาเดินตระเวนตามนายเสรี อีกด้วย

ประชาสันติชูบรรจุ"พุทธ"ในรธน.

ประชาสันติชูบรรจุ"พุทธ"ในรธน.