posttoday

ยิ่งลักษณ์ค้านอำนาจพิเศษตั้งรัฐบาล

10 มิถุนายน 2554

ยิ่งลักษณ์ ช่วยประชา ประสพดี หาเสียง  พระปะแดง ท่ามกลางกองเชียร์คนเสื้อแดงแน่นขนัด ระบุ ไม่ต้องการเห็นอำนาจพิเศษจัดตั้งรัฐบาล ยืนยัน หมู่บ้านแดงไม่ผิด 

ยิ่งลักษณ์ ช่วยประชา ประสพดี หาเสียง  พระปะแดง ท่ามกลางกองเชียร์คนเสื้อแดงแน่นขนัด ระบุ ไม่ต้องการเห็นอำนาจพิเศษจัดตั้งรัฐบาล ยืนยัน หมู่บ้านแดงไม่ผิด 

ยิ่งลักษณ์ค้านอำนาจพิเศษตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 1 ไปช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ตลาดพระประแดง จ.สมุทรปราการ นายประชา ประสพดี ผู้สมัครส.ส.เขตนี้ ออกปราศรัยเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่ส่งเสียงเชียร์

จากนั้น  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แวะสักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมืองพระประแดง และสักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 2 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากเดินรุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่อากาศร้อนอ้าว หลังจากสักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 2 ปรากฎบนท้องฟ้า พระอาทิตย์ทรงกลด สร้างความฮือฮาให้กับคนเสื้อแดงอย่างมาก

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวถึงกรณีที่ นายสุวัจน์ ลิปพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้ความเมตตา แต่ยังเร็วเกินไปที่จะกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ โดยตนยังย้ำจุดยืนเดิม คือ ให้พรรคการเมืองที่ได้เสียงส่วนใหญ่ เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้มีอำนาจพิเศษมามีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีการลงพื้นที่ของทหาร ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตามแผน 3-1-5 นั้น ตนไม่ติดใจว่า รัฐบาลและกองทัพ จะตัดสินใจเดินหน้าต่อไป เพียงแต่ขอให้อยู่ภายใต้กติกา ทั้งนี้ จะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งหรือไม่ ตนก็เชื่อว่าประชาชนจะเลือกจากนโยบายของพรรคการเมืองต่าง ๆ

นอกจากนี้ กรณีที่ รัฐบาล ขอตรวจสอบหมู่บ้านคนเสื้อแดง นั้น ตนเข้าใจว่าเป็นเพียงการติดป้ายไม่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย  ส่วนการขอให้ลดการกระทำเช่นนี้หรือไม่ ต้องดูว่ามีผลกระทบต่อบ้านเมืองอย่างไร แต่ส่วนตัวไม่ต้องการให้มีการแบ่งสีแบ่งฝ่ายเช่นนี้