posttoday

ชทพ.มั่นใจ30สส.เข้าสภาแน่

10 มิถุนายน 2554

 ชทพ.โว ประชาชน ตอบรับกระแสปรองดอง ปูทาง 30สส.เข้าสภาฯแน่นอน แถมหวังไกลถึงตำแหน่งนายกฯขั้วที่ 3 เตือนฝ่ายการเมืองอย่าแหย่กองทัพหวั่นเป็นเงื่อนไขในระยะยาว

 ชทพ.โว ประชาชน ตอบรับกระแสปรองดอง ปูทาง 30สส.เข้าสภาฯแน่นอน แถมหวังไกลถึงตำแหน่งนายกฯขั้วที่ 3 เตือนฝ่ายการเมืองอย่าแหย่กองทัพหวั่นเป็นเงื่อนไขในระยะยาว

เวลา 11.11น.นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) แถลงถึงผลการหาเสียงของพรรคในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ผลการเดินสายหาเสียของพรรคในพื้นที่ภาคกลางเป็นหลักถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมากในสองส่วนด้วยกัน คือ 1.นโยบายปรองดอง ลดความขัดแย้ง ซึ่งพี่น้องประชาชนในภาคกลางเข้าใจในส่วนนี้ถึงขั้นมีการทราบว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีปรองดอง 2.ความนิยมของผู้สมัคร นับว่ามีความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆเหมือนเป็นดาวฤกษ์

"ประชาชนตอบรับในเรื่องปรองดอง และนโยบายด้านเกษตรกรทั้งในส่วนการประกันราคาพืชผลและการประกันราคาพืชผลที่พรรคเสนอเป็นทางเลือกให้ประชาชน จากแนวโน้มในส่วนนี้พรรคมั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายสส.30ที่นั่งแน่นอน โดยเป้าหมายต่อไปที่พรรควางไว้ คือ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซี่งพรรคมั่นใจว่าทั้งพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค และ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีจากขั้วที่สามได้แน่นอน" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวว่า ตอนนี้พรรคมีความเป็นห่วงบรรยากาศการเลือกตั้งที่มีความขัดแย้งกับกองทัพ แม้จะเป็นเรื่องส่วนบุคคลแต่ถ้าไม่มีการแก้ไขอาจทำให้เสียบรรยากาศการเลือกตั้งได้ อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษาบรรยากาศการเมืองที่ดีเอาไว้ โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับทหารเพราะที่ผ่านมาทหารอยู่ในกรมกองแล้วไม่ควรเอากองทัพเข้ามาเกี่ยวข้องอีก ซึ่งถ้าทำแบบนั้นต่อไปจะสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นอันตรายต่อระบบประชาธิปไตยและถ้าเกิดอะไรขึ้นมานักการเมืองก็ต้องโทษตัวเอง

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ได้ประกาศความเป็นกลางออกมาแล้วซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของฝ่ายการเมือง แต่ปรากฎว่ามีนักการเมืองบางคนที่มีกิจกรรมข้อกล่าวหาบางอย่างเพื่อดึงทหารออกมาและต้องการขยายข้อเท็จจริงมากกว่าสิ่งที่ปรากฎว่าถ้าปล่อยไปแบบนี้จะทำให้กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างองค์กร แบบนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีกับการเลือกตั้งและอาจเป็นเงื่อนไขให้กับใครกระทำการสิ่งหนึ่งสิ่งใดในอนาคต จึงอยากให้ทุกฝ่ายว่ากันตามข้อเท็จจริง" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวว่า การหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ผ่านมาไม่เคยหาเสียงด้วยใส่ร้ายป้ายสีใคร แต่หากพรรคมีการถูกพาดพิงกล่าวหาพูดจาในเรื่องไม่เป็นจริง ทางพรรคชาติไทยพัฒนาจะตอบโต้ทุกรูปแบบเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของพรรค ซึ่งพรรคขอส่งสัญญาณออกไปยังทุกพรรคการเมืองว่าการกล่าวร้ายต่างๆไม่สามารถสร้างคะแนนความนิยมทางการเมืองได้ และขอร้องว่าทุกพรรคการเมืองควรมาให้ความสำคัญกับการสร้างความปรอดองดีกว่าดำเนินการทางการเมืองด้วยการขุดคุ้ยเรื่องในอดีตเพราะไม่รู้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรและใครผิดใครถูกทำแบบนี้เป็นการเมืองแบบน้ำเน่า

 

ชทพ.มั่นใจ30สส.เข้าสภาแน่