posttoday

เสธหนั่น ชี้ เสนาะ ฝันกลางแดด

10 มิถุนายน 2554

เสธหนั่น  เดินสายหาเสียง นครสวรรค์ ชี้ เสนาะฝันกลางแดด เพื่อไทยตั้งรัฐบาลแล้ว แต่หากเป็นจริงก็ยินดีด้วย ชี้ชุมพล น้อยใจ อภิสิทธิ์ เรื่องธรรมดา 

เสธหนั่น  เดินสายหาเสียง นครสวรรค์ ชี้ เสนาะฝันกลางแดด เพื่อไทยตั้งรัฐบาลแล้ว แต่หากเป็นจริงก็ยินดีด้วย ชี้ชุมพล น้อยใจ อภิสิทธิ์ เรื่องธรรมดา 

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำขบวนคาราวานปรองดองลงพื้นที่พบปะประชาชน ประเดิมที่จังหวัดนครสวรรค์ เป็นจังหวัดแรก โดยในเวลา 7.00 น.จะเดินพบประชาชนบริเวณตลาดบ่อนไก่ ต.ปากน้ำโพ และร่วมขี่รถจักรยานปรองดอง จากนั้นจะเดินทางไปสักการะพระศรีสวรรค์ ที่บริเวณตลาดเทศบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้ามีประชาชนมารอให้การต้อนรับ สำหรับจังหวัดนครสวรรค์ เป็นอีกหนึ่งสนามเลือกตั้งที่มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง และเป็นจังหวัดที่มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย โดยมีพรรคการเมืองใหญ่ส่งผู้สมัครทั้ง 2 พรรค ซึ่งได้ลงพื้นที่หาเสียงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเมื่อเสร็จสิ้นการหาเสียงที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว พล.ต.สนั่น จะนำขบวนคาราวานเดินทางต่อไปยังตลาดคลองขลุง อ. คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อช่วยสิบเอกณรงค์ อยู่ปาน ผู้สมัครเขต 3 หาเสียงต่อไป

จากนั้น พล.ต.สนั่น ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าขณะนี้มีการประสานจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าหากเป็นจริง ตนขอแสดงความยินดีด้วย ที่จัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะตนอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขและมีความปรองดอง

ส่วนมีการประสานให้พรรคชาติไทยพัฒนาไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นั้นตนไม่ทราบ ไม่รู้ว่าไปทาบทามใคร พรรคเพื่อไทยอาจจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวก็ได้ หรือถ้าสองพรรคคงจะเป็นพรรคภูมิใจไทยอีกพรรคหนึ่ง ไม่รู้ และไม่คิดว่าจะเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา

"จะจัดตั้งได้อย่างไรเพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าแต่ละพรรคจะได้ส.ส.จำนวนเท่าไร จะหมั้นก็ยังไม่มีสินสอดทองที่จะหมั้น ต้องให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ก็ค่อยมาว่ากัน เชื่อว่านายเสนาะก็พูดไปเรื่อย พูดไปตามความเห็น แต่ถ้าจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ขอแสดงความยินดี แต่อาจจะฝันกลางแดดก็ได้"พล.ต.สนั่น กล่าว

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนากำลังเนื้อหอม อยากมีคนให้ไปร่วมรัฐบาล พล.ต.สนั่น กล่าวว่ามีคนอยากจะหมั้นเยอะ เราคนสวยก็คงจะต้องเล่นตัว เชื่อว่าตอนนี้ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ระวังจะผิดหวังเหมือนสมัยชวน 2 ตนเชื่อว่าครั้งนี้งูเห่ามีแน่

เมื่อถามว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ ได้เขียนข้อความพาดพิงถึงพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ลงในเฟซบุ๊ค พล.ต.สนั่น กล่าวว่า การเมืองต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เชื่อว่าเป็นสีสรร ไม่มีปัญหา ตนปรองดองอยู่แล้ว ไม่มีโกรธใคร พรรคชาติไทยพัฒนาไม่โกรธใครอยู่แล้ว แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะต้องมีความน้อยใจกันบ้าง


 

เสธหนั่น ชี้ เสนาะ ฝันกลางแดด