posttoday

สุวัจน์ลุ้นขั้วที่3เป็นนายกฯ

10 มิถุนายน 2554

"สุวัจน์" เผย พรรคอันดับ 3 สามรถเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หาก 2 พรรคใหญ่ไม่สามารถหาบุคคลเสนอตัวเป็นนายกฯ ระบุเข้าร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาล ของพรรคอันดับ 3ว่า  ในระบบการเมือง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ หาก 2 พรรคใหญ่ ไม่สามารถบุคคลที่จะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีได้ พรรคอันดับ 3 สามารถเสนอตัวให้พรรคที่ได้เสียงข้างมากลองพิจารณา

"สุวัจน์" เผย พรรคอันดับ 3 สามรถเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หาก 2 พรรคใหญ่ไม่สามารถหาบุคคลเสนอตัวเป็นนายกฯ ระบุเข้าร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค
 
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาล ของพรรคอันดับ 3ว่า  ในระบบการเมือง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ หาก 2 พรรคใหญ่ ไม่สามารถบุคคลที่จะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีได้ พรรคอันดับ 3 สามารถเสนอตัวให้พรรคที่ได้เสียงข้างมากลองพิจารณา

อย่างไรก็ตามหากพรรคพื่อไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง และเชิญให้พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็ต้องกลับไปคิดว่า พรรคเพื่อไทยมีเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลไว้อย่างไร ซึ่งจะต้องพูดคุยกัน ให้มีความชัดเจนทั้งหมดทุกเรื่อง ว่า ต่างฝ่ายต่างรับข้อเสนอกันได้หรือไม่ และถ้าในอนาคตมีปัญหาเกิดขึ้น เพื่อนอย่างพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พร้อมจะถอนตัว

สำหรับความพร้อมในการเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นายสุวัจน์ มองว่า พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน มีบุคลิกที่มีความประนีประนอม ไม่สร้างปัญหา จึงเปรียบเหมือนคนที่มีเพื่อนมาก ดังนั้น ทุกคนจึงมองว่า พรรคน่าจะเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล
       
ส่วนตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ในอนาคต คิดว่าเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็ได้ เพราะมีความเท่าเทียมกัน แต่ในปัจจุบัน ผู้หญิงที่เก่งและน่ายกย่องมีจำนวนมาก

 

สุวัจน์ลุ้นขั้วที่3เป็นนายกฯ