posttoday

แท็กซี่จอดรถขวางร้องเรียนยิ่งลักษณ์

08 มิถุนายน 2554

“ยิ่งลักษณ์”หาเสียงชุมชนบ้านครัว โชว์ทำดอกไม้ประดิษฐ์จากสบู่ หวิดวุ่นหลังแท็กซี่นำรถขวางหน้ารถตู้  หวังร้องเรียน ร้อน เจ้าหน้าที่ ต้องเกลี้ยกล่อมนาน 15 นาทีจนยอมถอย

“ยิ่งลักษณ์”หาเสียงชุมชนบ้านครัว โชว์ทำดอกไม้ประดิษฐ์จากสบู่ หวิดวุ่นหลังแท็กซี่นำรถขวางหน้ารถตู้  หวังร้องเรียน ร้อน เจ้าหน้าที่ ต้องเกลี้ยกล่อมนาน 15 นาทีจนยอมถอย

เมื่อเวลา 15.30 น.นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปหาเสียงที่ชุมชนบ้านครัว สี่แยกอุรุพงษ์ โดยมีชาวบ้านในชุมนุมมารอต้อนรับและรอมอบดอกไม้ให้เป็นจำนวนมาก โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ได้เดินเข้าไปดูการทำสินค้าภายในชุมชน อาทิ การเย็บกระโปรง และการทำดอกไม้ประดิษฐ์จากสบู่ ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ยังได้ทดลองทำดอกไม้ประดิษฐ์จากสบู่ด้วยตัวเองด้วย โดยกล่าวทีเล่นทีจริงด้วยว่า เก่งทั้งงานบ้านและงานบริหาร นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ยังได้กล่าวกับชาวบ้านด้วยว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะพัฒนาชุมชนชั้นในของกทม. โดยจะสร้างลานกีฬาต้านยาเสพติดขึ้น และจะพัฒนาด้านการศึกษาโดยจะมีคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กมอบให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมขึ้นไปเพื่อเป็นการเปิดวิสัยทัศน์ให้กับเยาวชน รวมทั้งจะส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับกลุ่มสตรีในชุมชนด้วย โดยจะตั้งเป็นศูนย์ฝึกอาชีพขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นางสาวยิ่งลักษณ์กำลังปราศรัยกับชาวบ้านในชุมนุมอยู่แต่ยังไม่ได้เดินกลับมาที่รถตู้ส่วนตัว แต่คนขับได้นำรถมาจอดไว้ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อรอนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น ปรากฏว่านายพงศ์วิชาญ ธนาถิรพงศ์ ได้ขับรถแท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทร-5515 กรุงเทพมหานคร มาจอดขวางหน้ารถตู้ส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พรรคต้องเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้นายพงศ์วิชาญนำรถออกไป ทั้งนี้ นายพงศ์วิชาญไม่ยอมนำรถออกไปโดยระบุว่าจะมาร้องเรียนกับนางสาวยิ่งลักษณ์กรณีที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ก้อนหินขว้างใส่กระจกรถจนได้รับบาดเจ็บพร้อมกับลูกสาว ซึ่งตนเคยไปร้องเรียนกับพรรคประชาธิปัตย์และที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วแต่ไม่ได้รับความสนใจ รวมทั้งคดีก็ไม่คืบหน้าทั้งๆ ที่ทราบตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใครแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มักกะสันก็ยังไม่สามารถจับกุมเพื่อมาดำเนินคดีได้ จึงมาขอร้องให้นางสาวยิ่งลักษณ์ช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมอยู่นานประมาณ 15 นาทีนายพงศ์วิชาญจึงยอมนำรถที่ขวางอยู่ออกนอกเส้นทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสามารับหนังสือร้องเรียนแทน