posttoday

ชทพ.ขอเป็นคนกลางปรองดอง

08 มิถุนายน 2554

ชุมพล  บุก อยุธยา  ช่วยผู้สมัคร สส. หาเสียง โวเลือก ชทพ. น้ำไม่ท่วมอีก เสธ หนั่น  ลั่น ชทพ.ขอเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยปรองดอง

ชุมพล  บุก อยุธยา  ช่วยผู้สมัคร สส. หาเสียง โวเลือก ชทพ. น้ำไม่ท่วมอีก เสธ หนั่น  ลั่น ชทพ.ขอเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยปรองดอง

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรค เช่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ นายธีระ วงศ์สมุทร นายเกษมสันต์ วีระกุล นายวัชระ กรรณิการ์ และ นายวิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ ลงพื้นที่อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วยนายนพพร วณิชวรพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ของพรรค หาเสียงที่บ้านแพน อ.เสนา เพื่อพบปะพ่อค้าและแม่ค้า รวมถึงประชาชน ชูนโยบายปรองดองลดความขัดแย้งของคนในชาติ โดยก่อนเดินตลาดหาเสียงนายชุมพลและคณะได้เปิดปราศรัยย่อยที่โรงเจ ฮวนเฮงตั๊ว

นายชุมพล กล่าวปราศรัยว่า ตนต้องมานั่งหัวหน้าพรรคแทนนายบรรหาร ศิลปอาชา เพราะถูกรังแกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไป 5 ปี วันนี้ตนจึงมากับนายกฯ ปรองดองแทน และพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมที่จะดูแลแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมให้กับชาวเสนา ชาวบางบาล และชาวอยุธยา ไม่ให้น้ำท่วมอีกเหมือนที่สุพรรณบุรี ที่ปัจจุบันน้ำไม่ท่วมแล้ว

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ประเทศของเราขณะนี้แบ่งเป็นหลายกลุ่ม ตนจึงเสนอแนวทางปรองดองเพื่อให้คนไทยเลิกเลือกสี เลือกฝ่าย จะเห็นว่าสองพรรคใหญ่ขับเคี่ยวกันอย่างหนักไปพูดที่ไหน ก็ฟังดูแล้วรวมกันไม่ได้แน่ ดังนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นคนกลางในการพูดคุย ไกล่เกลี่ยเพื่อร่วมกันก้าวข้ามความเจ็บปวดทุกอย่าง ต้องรู้จักให้อภัย ขอโทษ จึงจะเห็นความสงบของบ้านเมืองเกิดขึ้น เพราะตอนนี้ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทยเอง ก็บอกว่ายินดีให้พล.ต.สนั่น มานั่งคุยกัน ซึ่งนั้นก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะทำให้เกิดการปรองดอง หากไม่ปรองดองหลังเลือกตั้งก็ยังทะเลาะกันอยู่

ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาด่าตนและนายบรรหาร ตนก็เห็นว่านายชูวิทย์ ด่าไปเสียทุกคน เว้นแต่ไม่ได้ด่าตัวเอง ซึ่งตนไม่ถือสา เพราะคิดว่าที่บ้านของนายชูวิทย์ไม่มีกระจกเลยไม่ได้ส่องตัวเอง ด่ามันไปเรื่อยๆ แต่ตนในฐานะนักปรองดองไม่ถือสาและอโหสิกรรม

อย่างไรก็ตาม หลังการหาเสียงที่จ.พระนครศรีอยุธยาแล้วในช่วงบ่าย หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะ จะเดินทางไปที่จ.สิงห์บุรี เพื่อช่วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียงต่อไป

ชทพ.ขอเป็นคนกลางปรองดอง