posttoday

มาร์คโต้"สนธิ"ถามอยู่กับแม้ว?

07 มิถุนายน 2554

อภิสิทธิ์ ปัด "แก้วสรร-หมอตุลย์"ไม่เกี่ยวข้องกับประชาธิปัตย์ ย้อนถาม "สนธิ" รณรงค์โหวตโน ย้ายกลับไปอยู่กับ ทักษิณ แล้วหรือ

อภิสิทธิ์ ปัด "แก้วสรร-หมอตุลย์"ไม่เกี่ยวข้องกับประชาธิปัตย์ ย้อนถาม "สนธิ" รณรงค์โหวตโน ย้ายกลับไปอยู่กับ ทักษิณ แล้วหรือ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกมาเคลื่อนไหวของนายแก้วสรร อติโพธิ เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ(คนท.) และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน(กลุ่มคนเสื้อหลากสี) ให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) ตามที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมากล่าวหา

"รู้จักกัน แต่ทั้งสองคนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ มีหลายเรื่องที่เห็นตรงกันและเห็นไม่ตรงกัน ไม่ทราบว่ามีเจตนาอะไรที่มากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากนายสนธิคิดว่าทั้งสองคนเกี่ยวข้องกับประชาธิปัตย์เพราะประชาธิปัตย์ได้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวดังกล่าวแล้ว ตนเองอยากย้อนถามกลับไปยังนายสนธิว่าการออกมารณรงค์ให้ประชาชนโหวตโนนั้นเป็นการสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะเป็นทำให้คะแนนเสียงของพรรคการเมืองอื่นลดลงไป

"ผมจะถามคุณสนธิบ้างว่าตกลงกลับไปอยู่กับคุณทักษิณแล้วหรือเปล่า เพราะมีการเคลื่อนไหวให้คนที่ไม่เอาคุณทักษิณโหวตโน ถ้าถามก็จะวุ่นวายไปกันใหญ่ อย่าไปจินตนาการกันมาก" นายอภิสิทธิ์ กล่าว