posttoday

แก้วสรรลุยกล่าวโทษปูบนเฟซบุ๊ก

05 มิถุนายน 2554

แก้วสรรผุดเฟซบุ๊กกล่าวโทษปูยิ่งลักษณ์หยุดนิรโทษกฏหมายคดีคอรัปชั่นทักษิณนัดรวมตัวเปิดแถลงข่าวที่รัฐสภา7มิ.ย.นี้

แก้วสรรผุดเฟซบุ๊กกล่าวโทษปูยิ่งลักษณ์หยุดนิรโทษกฏหมายคดีคอรัปชั่นทักษิณนัดรวมตัวเปิดแถลงข่าวที่รัฐสภา7มิ.ย.นี้

แก้วสรรลุยกล่าวโทษปูบนเฟซบุ๊ก ภาพประกอบข่าว

เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอรัปชั่นทักษิณ (คนท.) นำโดยนายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการและอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้เผยแพร่เอกสารคำชี้แจง และขอเชิญร่วมกล่าวโทษยิ่งลักษณ์เพื่อหยุดกฏหมายนิรโทษคดีคอรัปชั่นทักษิณ บนเว็บไซต์เฟซบุ๊คดอทคอม

ในเอกสารที่แนบประกอบไปด้วย 1. คำชี้แจง”ร่วมกล่าวโทษปู..หยุดกฏหมู่ชินวัตร 2. คำกล่าวโทษ นางสาวยิ่งลักษณ์และพวก 3. คู่มือตรากฏหมายยุติการดำเนินคดีตามกฏหมายตามนโยบาย พรรคเพื่อไทย 4. ตอบคำถามคาใจ ทำไมแจ้งความปูช่วงเลือกตั้ง และ 5.แบบสอบถาม

จุดประสงค์ของเผยแพร่เพราะต้องการเรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพวก จากกรณีที่ศาลได้ตัดสินให้ยึดทรัพย์คดีซุกหุ้นชินคอร์ป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการกล่าวโทษกับผู้ที่อ้างถือหุ้นแทน ซึ่งรวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย

นายแก้วสรร ได้ชี้แจงผ่านเอกสารถึงสาเหตุว่าทำไมถึงต้องแจ้งความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในช่วงเลือกตั้ง ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งปกติ แต่เป็นขั้นตอนที่หนึ่ง ของประชามติฟอกตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เรียกร้องให้พ่อให้พ่อแม่พี่น้องพากลับบ้าน ด้วยการเลือกเพื่อไทย เมื่อได้อำนาจมาเมื่อใดจะต้องแก้กฏหมายเพื่อนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ในวันที่ 7 มิ.ย.2554 เวลา 10.30 น. เครือข่ายคนท.จะเปิดแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ที่รัฐสภา ส่วนเอกสารทั้งหมด นี้จะอยู่ในเฟซบุ๊ก ร่วมกล่าวโทษปู..หยุดกฏหมู่ชินวัตร ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป