posttoday

ชพน.ชูเพิ่มเบี้ยคนแก่-พิการ

04 มิถุนายน 2554

วรรณรัตน์ นำทีม ชพน. ลงพื้นที่หาเสียงย่านบางแค ชูนโยบายเพิ่มเบี้ยคนพิการและคนชราจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาท

วรรณรัตน์ นำทีม ชพน. ลงพื้นที่หาเสียงย่านบางแค ชูนโยบายเพิ่มเบี้ยคนพิการและคนชราจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาท

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พร้อมด้วยนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และนายกรพจน์ อัศวินวิจิตร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค อาทิ นายโสภณ ดำนุ้ย นางสาวเยาวภา บุรพลชัย นางสุนารี สอนนา ลงพื้นที่ช่วยนายวรชาย สูตรสุคนธ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแค หาเสียงที่บ้านพักคนชราบางแค โดยชูนโยบายเพิ่มเบี้ยคนชราและคนพิการ จาก 500 บาท เป็น 1,000 บาทต่อเดือน เพื่อสร้างหลักประกันรายได้แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการที่มีรายได้ไม่เพียงพอกับการยังชีพ อีกทั้งนโยบายสร้างบ้านพักให้กับผู้สูงอายุ พร้อมสวัสดิการในการรักษาพยาบาล

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า ผู้สูงอายุเคยทำประโยชน์ให้กับประเทศ ดังนั้น สังคมควรให้การดูแล ซึ่งที่ผ่านมานโยบายเบี้ยยังชีพไม่เพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่สูงขึ้น พรรคจึงเสนอนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพให้สูงขึ้นด้วย

ส่วนนายชาญชัย กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินมีนโยบายคูณสองเพิ่มเบี้ยยังชีพให้ผู้สูงอายุจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาทต่อเดือน และดูแลเรื่องนันทนาการรวมไปถึงเรื่องการรักษาพยาบาลและบ้านพักคนชรา ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการเพิ่มภาระให้รัฐบาล เพราะใช้เงินไม่มากนัก สามารถนำเงินมาจากกระทรวงต่างๆ มาบริหารจัดการได้ จึงไม่เป็นการเพิ่มภาระหนี้สาธารณะของประเทศ

ทั้งนี้ พรรคได้นำหญิงและชายวัยรุ่น มาแต่งตัวเป็นคนชราเพื่อสร้างสีสันการลงพื้นที่ครั้งนี้โดยคณะได้เข้าทักทายและสอบถามเรื่องความเป็นอยู่ของคนชราในบ้านบางแค จากนั้นได้ลงพื้นที่ตลาดบางแคแจกแผ่นพับรณรงค์หาเสียงสำหรับการเลือกตั้ง