posttoday

สุเทพยิ้มร่าอ้าแขนรับภท.

03 มิถุนายน 2554

เลขาธิการ ปชป.  บอก ทารุณเกินไปพท.ประกาศไม่ร่วมงาน ภท. ยินดีให้ซบ  อัด ณัฐวุฒิ ปัด ให้ทหารลงคะแนนให้ ปชป. เมินผลโพลล์ ชี้ผิดพลาดบ่อย

เลขาธิการ ปชป.  บอก ทารุณเกินไปพท.ประกาศไม่ร่วมงาน ภท. ยินดีให้ซบ  อัด ณัฐวุฒิ ปัด ให้ทหารลงคะแนนให้ ปชป. เมินผลโพลล์ ชี้ผิดพลาดบ่อย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกแถลงการณ์ไม่ร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ว่า ตั้งแต่ได้เล่นการเมืองมาเพิ่งจะเคยเห็นกรณีนี้ที่มีพรรคการเมืองประกาศตัวชัดเจนตั้งแต่ยังไม่เลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมงานทางการเมืองกับอีกพรรคการเมือง แต่ถ็ถือว่าเป็นการแสดงออกที่ชัดเจนดี

"มองว่าทารุณไปหน่อย แต่ก็ชัดเจนดี ฝากถึงสมาชิกพรรคภูมิใจไทยว่าไม่ต้องคิดมาก การเลือกตั้งก็เป็นแบบนี้ บางทีบางพรรคไม่ต้องการให้ใครมาเกาะเกี่ยว ซึ่งผมไม่กังวลใจว่าจะส่งผลดีต่อประชาธิปัตย์หรือไม่ รอให้ประชาชนตัดสินใจ วันที่ 3 ก.ค. เรื่องแบบนี้อยากให้มองเป็นลีลาเทคนิคของพรรคการเมือง" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า ในขณะนี้อย่าเพิ่งตัดสินว่าพรรคภูมิใจไทยจะหมดหนทางไปไหนไม่ได้ เพราะแต่ละพรรคต่างมีอิสระในการตัดสินใจ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับผู้นำพรรค และผู้บริหารพรรค ขณะเดียวกันจะต้องฟังเสียงประชาชนและนำมาตรึกตรองว่าทิศทางของประเทศไทยควรจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วเพื่อให้บ้านเมืองอยู่ได้ และประชาธิปไตยอยู่ได้ อยากให้พรรคภูมิใจไทยมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็นทางการเมืองหลายเรื่องในระยะนี้ว่า เป็นความพยายามใช้วิธีทางการตลาดในการสร้างภาพให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ด้วยการสร้างกระแสว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำจากผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากสำนักโพลล์ต่างๆ ซึ่งตนมองว่าที่ผ่านมาผลโพลล์ก็มักจะมีความผิดพลาดอยู่บ่อยๆ

"คุณทักษิณ พยายามใช้วิธีทางการตลาดในการหาเสียงสร้างภาพให้คุณยิ่งลักษณ์ ใช้บริวารที่แฝงตัวอยู่ตามสื่อต่างๆ สร้างภาพ สร้างกระแสว่าพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำในผลโพลล์ แต่ถึงตรงนี้ ผมก็ยังเชื่อมั่นในพี่น้องประชาชนมากกว่าที่จะเชื่อผลโพลล์ ที่ผ่านมาผลโพลล์ก็ผิดพลาดอยู่บ่อยๆ" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง พยายามพูดจาสร้างความแตกแยกร้าวฉานและปลุกระดมอยู่ตลอด รวมถึงความพยายามที่จะให้ร้ายกองทัพว่า การที่บุคคลทั้ง 2 พยามยามพูดว่าทหารอยู่ข้างประชาธิปัตย์เป็นเพราะมีความโกรธแค้นกองทัพมาตั้งแต่สมัยปฏิวัติในปี 49 และครั้งนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามขอให้ทหารออกมาปราบปรามคนเสื้อเหลืองบ้างแต่กลับไม่เป็นผล

"ที่ผ่านมาผมกับทหารได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อประชาชน เพื่อแผ่นดิน เพื่อรักษาอธิปไตย ไม่ได้เอาตัวเองมาเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าคุณจตุพรและคุณณัฐวุฒิ จะพยายามพูดจาให้ร้ายรัฐบาลและกองทัพอย่างไร ก็ขอให้ประชาชนใช้ดุลพินิจ" นายสุเทพ ระบุ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่หัวคะแนนของพรรคการเมืองถูกลอบยิงในช่วงนี้ว่า ได้ย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ให้ตำรวจให้ตรวจจับอาวุธและตามล่าบุคคลที่อยู่ในบัญชีรายชื่อมือปืน โดยกำชับไปยังผู้บัญชาการหน่วยงานต่างๆ ว่าหากเกิดกรณีเช่นนี้ไม่ว่าเป็นพื้นที่ใดก็ตามจะต้องเร่งสืบสวนสอบสวน หาพยานหลักฐาน และนำตัวคนผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนมาป่วนการลงพื้นที่หาเสียงทางภาคเหนือของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วานนี้ ด้วยการปาก้อนน้ำแข็งใส่ขบวนรถหาเสียงนั้น นายสุเทพ ได้ฝากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ช่วยพิจารณากรณีความผิดในลักษณะนี้ด้วย เพราะถือว่าไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตยที่อารยประเทศใช้กัน

"อยากจะฟ้องประชาชนผ่านสื่อตรงนี้เลยว่า ทุกวันนี้พรรคเพื่อไทยพยายามใช้ 2 วิธีคู่ขนาน 1.คือหาเสียงตามปกติ ขณะเดียวกันก็เอาเสื้อแดงมาก่อกวน ปั่นป่วน ซึ่งนี่ไม่ใช่วิธีการทางประชาธิปไตยที่อารยประเทศใช้กัน อยากฝาก กกต.ช่วยดู ช่วยพิจารณา และช่วยอธิบายการกระทำของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยด้วย" นายสุเทพ กล่าว