posttoday

แห่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขตวันสุดท้าย

02 มิถุนายน 2554

พิษณุโลกลงทะเบียนนอกเขตวันสุดท้ายอื้อ

พิษณุโลกลงทะเบียนนอกเขตวันสุดท้ายอื้อ

เมื่อเวลา 08.30 น. บรรยากาศที่สำนักงานทะเบียนอำเภอเมืองพิษณุโลก มีประชาชนจำนวนมากมาลงทะเบียน ใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หรือ ส.ส.แบบแบ่งเขต ล่วงหน้า จังหวัดพิษณุโลก กันอย่างคึกคัก เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้าย ของการเปิดให้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ทำให้ผู้ที่ทำงานในจังหวัดพิษณุโลก แต่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ต่างจังหวัดต้อง เดินทางมาลงทะเบียนล่วงหน้าก่อน

ว่าที่พันตรีวีรยุทธ์ ไวยพากษ์ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วจำนวนกว่า 2,451 คนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นบรรดาพนักงานห้างร้านต่างๆ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด รวมไปถึงนักเรียนนักศึกษา ที่เดินทางมาศึกษายังจังหวัดพิษณุโลก และคาดว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับน่าจะมีประชาชนมาลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า300-400 คนทีเดียว โดยสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นอำเภอเมืองพิษณุโลก ก็จะเปิดให้บริการ3 ช่องทางเพื่อรองรับการให้บริการประชาชนที่มาขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตครั้งนี้

สำหรับปัญหาที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนหลายรายไม่เข้าใจในการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตไม่เข้าใจว่าเคยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตล่วงหน้ามาแล้วในปี 2550 และมีรายชื่ออยู่หรือไม่ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยให้บริการตอบคำถามว่ารายชื่อดังกล่าวจะยังติดอยู่จนกว่าจะมาถอนชื่อออกไปใช้สิทธิในพื้นที่ภูมิลำเนาเดิม และในส่วนของอำเภอเมือง จะมีการจัดเลือกตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน 2554 นี้ ที่โรงเรียนเทศบาล 2 วัดคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 

แห่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขตวันสุดท้าย